วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

"ถวิล" ชี้รบ.ดึงเกม!! เตือนนายกยื้อเยื้อยื่นอุทธรณ์ชี้เกิดอะไรขึ้นต้องรับ พร้อมสู่คดีเต็มที่ เมื่อ 2 มิ.ย.56



"ถวิล" ชี้รบ.ดึงเกม!! เตือนนายกยื้อเยื้อยื่นอุทธรณ์ชี้เกิดอะไรขึ้นต้องรับ พร้อมสู่คดีเต็มที่ เมื่อ 2 มิ.ย.56
ถวิล เปลี่ยนศรี ชี้รบ.ดึงเกมยืดเยื้อจนเกษียณ เตือนนายกยื่นอุทธรณ์ขอให้ตัดสินใจเอง-เกิดอะไรขึ้นต้องรับผิดคนเดียว ตนพร้อมจะต่อสู้คดี-ใช้สิทธิปกป้องตัวเองเต็มที่
         วันนี้ (2 มิ.ย.) นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวทีนิวส์ ถึงกระแสข่าวว่าอาจจะไม่ได้กลับไปนั่งเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เพราะรัฐบาลอาจดึงเกมยืดเยื้อจนเกษียณว่า ไม่เป็นไร เป็นสิทธิของนายกรัฐมนตรีในการอุทธรณ์ แต่ก็ต้องตอบสาธารณชนให้ได้ว่า เหตุใดจึงยื่นอุทธรณ์ ซึ่งหากจะบอกว่า อุทธรณ์เพราะต้องการดึงเวลาจนกว่าตนจะเกษียณนั้น ก็คงพูดไม่ได้    
เนื่องจากจะกลายเป็นการกลั่นแกล้งกัน กลายเป็นรังเกียจไม่อยากให้ตนกลับเข้าไปทำหน้าที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเองก็จะดูไม่ดีเช่นกัน ส่วนตัวนายถวิล มองว่า ใจจริงถ้านายกรัฐมนตรีไม่อุทธรณ์ ก็จะช่วยสร้างภาพได้ว่านายกรัฐมนตรีเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เรื่องมันแล้วไปแล้วก็ให้อภัยกัน และไม่เห็นว่าเป็นการเสียหน้าแต่อย่างใด และยังทำให้ดูว่า นายกรัฐมนตรีไม่ 2 มาตรฐานด้วย 
  ทั้งนี้ หากนายกรัฐมนตรีตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ ส่วนตัวก็พร้อมจะต่อสู้คดีและใช้สิทธิปกป้องตัวเองในทุกทางอย่างเต็มที่ โดยเชื่อว่าศาลปกครองจะพิจารณาคดีอย่างเร่งรีบอยู่แล้ว ซึ่งผลออกมาอย่างไรก็พร้อมจะยอมรับ สุดท้ายขอสื่อสารฝากไปยังนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นทั้งทางแพ่งและอาญา นายกรัฐมนตรีคือ ผู้ที่ต้องรับผิดชอบเองทั้งหมด จึงขอให้ตัดสินใจเอง เพราะคนที่เสนอแนะจะไม่มาร่วมรับผิดชอบด้วย  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น