วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สาวแขนขาขาดเหยื่อ18ล้อโหด คลอดลูกสาวปลอดภัยดีทั้งคู่ เมื่อ 20 มิ.ย.56



สาวแขนขาขาดเหยื่อ18ล้อโหด คลอดลูกสาวปลอดภัยดีทั้งคู่
 
สาว18ล้อชนแขน-ขาขาดคลอดลูกแล้วอาการปลอด ภัย ได้ลูกสาวน้ำหนัก 2,890 กรัม สูง48 ซ.ม. เลือดกรุ๊ป A เพศหญิง 
ตั้งชื่อ"น้องเฟิร์ส" สุขภาพแข็งแรงดีทั้งแม่-ลูก พักฟื้นหลังคลอดอยู่ที่ร.พ.กระทุ่มแบน สมุทรสาคร มีทีมแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เจ้าตัวดีใจ ที่ลูกคลอดออกมาปลอดภัย เพราะเดิมทีกังวลใจ ว่าอุบัติเหตุครั้งนั้น จะมีผลกระทบกับลูก บรรยากาศอบอุ่น คุณพ่อมือใหม่เฝ้าดูแลไม่ห่าง

จากกรณีน.ส.ภัทราภรณ์ ทาทอง อายุ 22 ปี ประสบอุบัติเหตุถูกรถพ่วง 18 ล้อ พุ่งชนแขน-ขา จนต้องตัดทิ้ง 
เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา โดยช่วงเกิดเหตุน.ส.ภัทราภรณ์ ตั้งท้องได้ประมาณ 5 เดือน แต่ก็ยังอดทนต่อสู้เพื่อลูกในท้อง โดยมีนายวันชัย กุมภา สามี คอยให้กำลังใจในการต่อสู้ชีวิต ตามที่เสนอไปนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ภัทราภรณ์ ได้คลอดลูกในท้องแล้ว โดยเด็กคลอดออกมาในเวลา 21.21 น. วันที่ 16 มิ.ย. ที่ผ่านมา น้ำหนักตัว 2,890 กรัม สูง 48 ซ.ม. เลือดกรุ๊ป A เพศหญิง ชื่อ"น้องเฟิร์ส" ด.ญ.ภัทรวรรณ กุมภา สุขภาพแข็งแรงดีทุกประการ

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบน.ส. ภัทราภรณ์ ซึ่งนอนพักฟื้นหลังคลอดอยู่ที่หอผู้ป่วยพิเศษชั้น 4 ห้อง 416 
โรงพยาบาลกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบว่าน.ส.ภัทรา ภรณ์ มีสุขภาพแข็งแรงเช่นกัน โดยมีนายแพทย์โชคชัย ลีโทชวลิต ผอ.โรงพยาบาลกระทุ่มแบน และนายแพทย์สาทิพย์ อ่อนบัณณศิลป รองผอ. และยังเป็นแพทย์ที่ทำการผ่าตัด คอยให้การดูแลอย่างใกล้ชิด และมีนายวันชัย สามี และแม่สามีเฝ้าอาการไม่ห่าง
ซึ่งตลอดเวลานายวันชัย คุณพ่อมือใหม่ มีอาการตื่นเต้นดีใจและปลาบปลื้มที่ได้ลูกสาวตามที่ตั้งใจไว้ 
และในวันนี้มีเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพมาคอยให้คำแนะนำ เรื่องการเลี้ยงลูก การให้นมทารก และการอุ้ม เนื่องจากน.ส.ภัทราภรณ์ สูญเสียแขนและ ขาข้างซ้ายไป จึงจำเป็นต้องฝึกการเลี้ยงลูกมากกว่าคุณแม่มือใหม่ทั่วไป

น.ส.ภัทราภรณ์กล่าวว่า ดีใจที่ลูกคลอดออกมาอย่างปลอดภัย เดิมทีก็กังวลใจว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น จะมีผลกระทบต่อลูกหรือไม่ 
แต่พอคลอดแล้ว คุณหมอบอกว่าทารกปลอดภัยและแข็งแรงดี ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้รับคำแนะนำและการดูแลอย่างดีจากทีมแพทย์พยาบาลของโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกท่านไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย จากนี้ก็จะเลี้ยงดูน้องเฟิร์สด้วยตัวเอง โดยมีคุณแม่ของสามีคอยช่วยอีกแรง และตั้งใจว่าจะให้ลูกดื่มนมไปจนอายุ 6 เดือน หรือมากกว่านั้นถ้าเป็นไปได้

นายวันชัยกล่าวว่า ตื่นเต้นที่ได้ลูกสาว โดยในวันผ่าคลอด คุณหมอให้เข้าไปในห้องผ่าตัดด้วย
ซึ่งตอนแรกตนเองก็มีคำถามเตรียมที่จะมาถามคุณหมอและพยาบาลหลายคำถามมากมาย แต่พอได้เห็นวินาทีที่ลูกคลอดออกมา และเห็นหน้าลูกสาวอย่างชัดเจน คำถามทุกคำถามหายไปหมด ดีใจจนพูดอะไรไม่ออก
นายแพทย์โชคชัยกล่าวว่า หลังจากนี้ทางโรงพยาบาล จะจัดทีมพยาบาลวิชาชีพ คอยให้การดูแลทั้งแม่และลูกอย่างใกล้ชิด
ทั้งขณะที่พักฟื้นในโรงพยาบาลกระทุ่มแบน และกลับไปอยู่บ้าน เนื่องจากคุณแม่มือใหม่ อาจจะยังไม่มีความชำนาญในการเลี้ยงดูทารก ส่วนเรื่องของการใส่แขนขาเทียมนั้น ก็คงต้องรอให้สภาพร่างกายของคนไข้กลับเข้าสู่ภาวะปกติเสียก่อน อาจจะต้องใช้ระยะเวลาอีกเกือบครึ่งปี แต่ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลก็ได้มีการเตรียมพร้อมที่จะดำเนินการให้กับผู้ป่วยไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว รอเพียงให้สภาพร่างกายมีความปกติสมบูรณ์และพร้อมที่รับการใส่แขนขาเทียมเท่านั้น
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น