วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โผล่อีก!! ข้าวเน่าที่แปดริ้ว-ชาวบ้านโวยกลิ่นเหม็นคลุ้ง เมื่อ 17 มิ.ย.56



โผล่อีก!! ข้าวเน่าที่แปดริ้ว-ชาวบ้านโวยกลิ่นเหม็นคลุ้ง
ชาว"พนมสารคามแปดริ้ว" โวยลั่นข้าวเน่าคาโกดังรับจำนำของรัฐบาล ส่งกลิ่นเหม็นทำชาวบ้านเดือดร้อน  ยังไม่มีหน่วยงานไปดูแล

          วันนี้  ( 17 มิ.ย.) มีรายงานข่าวว่า ชาวบ้านในอำเภอพนมสารคามจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ในบริเวณ พื้นที่ใกล้กับโรงเก็บรักษาข้าวสาร ในโครงการรับจำนำ 54/55 ของโกดังกลางแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ของหน่วยงาน องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อตก.) ในพื้นที่ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้ได้กลิ่นเหม็นหืนของแป้งข้าวสารเน่าจากการถูกมอดชอนไช โชยไกลออกมาจากโกดังกลางสำหรับเก็บข้าวในโครงการรับจำนำของรัฐบาล
         โดยจากการสอบถามคนงานที่เคยทำงานอยู่ในบริเวณนั้น ทราบว่า ข้าวสารที่ถูกนำมาเก็บรักษาไว้ยังภายในโกดังจำนวนมาก จนมีกองจัดเก็บขนาดมหึมานับล้านกระสอบ ตั้งแต่เมื่อช่วงกลางปี 2555 ได้ถูกมอดเข้าไปชอนไชกัดกินเนื้อในของข้าวทุกเมล็ดจนหมดเกลี้ยงเหลือแต่เศษผงแป้งจากขี้มอดทุกกระสอบแล้ว จึงทำให้ข้าวสารที่เก็บไว้ส่งกลิ่นเหม็นเน่าหืนขึ้นขี้มอดโชยออกไปไกลหลายกิโลเมตร เมื่อถูกกระแสลมพัดผ่านมาในเวลาฝนตกหนักที่มีอากาศชื้น
         อย่างไรก็ตามยังไม่มีหน่วยงานใด เข้ามาดูแลปัญหาเรื่องนี้ เนื่องจากโครงการดังกล่าวเป็นโครงการตามนโยบายหลักของรัฐบาลที่ใช้ในการหาเสียง จึงทำให้หลายฝ่ายโดยเฉพาะข้าราชการประจำเกรงว่าอาจจะได้รับความเดือดร้อนและทำให้ไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้
ขอบคุณภาพจาก posttoday

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น