วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ชัดๆ"เท่ง เถิดเทิง" ฉะ "โอ๊ค" อย่าดึงไปยุ่งการเมือง-ย้ำชัดขออยู่ตรงกลาง เมื่อ 10 มิ.ย.56


ชัดๆ"เท่ง เถิดเทิง" ฉะ "โอ๊ค" อย่าดึงไปยุ่งการเมือง-ย้ำชัดขออยู่ตรงกลาง

เท่ง เถิดเทิง  ฉะ โอ๊ค- พานทองแท้  อย่านำตนไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง ขออยู่ตรงกลาง ไม่ว่าใครเป็นนายกก็สามารถประกอบอาชีพได้ 
 
วันนี้ ( 10 มิ.ย.)  นายพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือ เท่ง เถิดเทิง พร้อมนายสรายุทธ สำอาง ทนายความและผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบพลตำรวจตรีพิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี กรณีมีผู้โพสภาพผ่านโชเชียลเน็ตเวิร์ค และแชร์ภาพต่อผ่านเฟสบุ๊ค โดยมีการดัดแปลงตัดต่อและเติมข้อความหมิ่นสถาบัน
โดยเท่ง เถิดเทิง ได้กล่าวว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพของตนจริงซึ่งเป็นภาพจากรายการชิงร้อยชิงล้าน ซันชายเดย์ ออกอากาศในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่งเท่ง เถิดเทิงรับบทนักศึกษาไทยที่ไปศึกษาต่อ ณ ประเทศญี่ปุ่น กำลังนั่งรถลาก เที่ยวชมบรรยากาศอันแสนงดงามของประเทศญี่ปุ่น พร้อมทั้งได้นำกล้องถ่ายภาพขึ้นถ่ายรูปบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึกขณะเที่ยวชม ซึ่งต่อมาได้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีตัดต่อภาพบางช่วงบางตอนของการแสดงและนำไปเผยแพร่ต่อ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบ และยืนยันว่าตนเองรักและเทิดทูนสถาบัน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อตนเองและครอบครัว
ส่วนกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการกล่าวว่า หากใครใส่หน้ากาก เท่ง เถิดเทิง ก็เปรียบเสมือนการต่อสู้เพื่อนำพันตำรวจโททักษิณ กลับบ้าน เท่ง เถิดเทิง ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่ากรณีนี้ตนได้ออกมาขอโทษแล้ว และขอร้องอย่านำตนไปเป็นเครื่องมือทางการเมือง ขออยู่ตรงกลาง ไม่ว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีตนก็สามารถประกอบอาชีพได้
ทางด้านพลตำรวจตรีพิสิษฐ์ ได้กล่าวว่า เบื้องต้นจะสอบปากคำ เท่ง เถิดเทิง และตรวจสอบเนื้อหาของภาพดังกล่าว หากพบว่าผิด จะระงับการเผยแพร่ภาพ ซึ่งเข้าข่ายความผิดประมวลกฏหมายอาญามาตรา 112 และผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์
นอกจากนี้พลตำรวจตรีพิสิษฐ์ ได้กล่าวถึงกรณีแฮกเวปไซด์สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าจะมีการประชุมความคืบหน้าเพื่อสรุปมติแนวทางการดำเนินการในวันพฤหัสบดี นี้ (13 มิถุนายน) ในเวลา 10.00น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น