วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ดูชัดๆ!!! ที่มาหน้ากากขาว" V For Vendetta"-จ่อเข่นระบอบแม้วให้สิ้นซาก เมื่อ 25 พ.ค.56




ดูชัดๆ!!! ที่มาหน้ากากขาว" V For Vendetta"-จ่อเข่นระบอบแม้วให้สิ้นซาก
ฮือฮา!!! หน้ากากขาว"V For Vendetta" ประกาศล้างระบอบแม้วให้สิ้นซาก หากย้อนพบว่ามีที่มาจาก"หนังที่ดัง" เนื้อหาปลุกเร้าให้ผู้คนยึดความถูกต้อง และมีอิทธิพลอย่างมากต่อนักเรียกร้องสิทธิทั่วโลก 
     วันนี้ (25พ.ค.)  เนื่องจากในขณะนี้มีกลุ่มคนบางส่วนในเฟสบุ๊คได้ทำการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของตนเป็นตัวละครในหนังเรื่อง  V For Vendetta (วี ฟอร์ เวนเดตต้า) หรือมีชื่อเรียกในภาษาไทยว่าเพชรฆาตหน้ากากพญายม เพื่อแสดงถึงเจตจำนงต่อต้านระบอบอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ โดยโพสข้อความว่า "ขณะนี้กองทัพประชาชนได้ลุกขึ้นมาแล้ว ข้าขอประกาศว่า ข้าจะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย" ตามแฟนเพจทั่วไปจำนวนมาก  ผู้สื่อข่าวจึงอยากเสนอถึงที่มาที่ไปของเจ้าหน้ากากขาวอันนี้  โดยที่มาของหน้ากากขาวที่เห็นกันอยู่นั้นมาจาก ตัวละครในหนังเรื่อง  V For Vendetta  ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ อลัน มัวร์  โดยคำว่า  Vendetta เป็นภาษาอิตาเลียนที่มีความหมายว่าการล้างแค้น ซึ่งภายในหนังนั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับการปลุกเร้าให้ผู้คนเกิดความหวังเชื่อมั่นในความถูกต้องและความยุติธรรม

     
     โดยมีประโยคเด็ดในหนังอย่างเช่น "People should not be afriad of their goverments  Goverment should be afriad of their people" ซึ่งมีความหมายว่า "ประชาชนไม่ควรเกรงกลัวอำนาจรัฐ แต่รัฐต่างหากล่ะที่ควรเกรงกลัวอำนาจประชาชน" ซึ่งประโยคดังกล่าวนั้นถือว่ามีอิทธิพลอย่างมากต่อนักเรียกร้องสิทธิในประเทศต่างๆจนกลายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ให้กับผู้ประท้วงทั่วโลก หรือประโยคอย่างเช่น "We are told to remember the idea and not the man because a man can fail he can be caught he can be killed and forgotten but 400 years later an idea can still change the world" ซึ่งหมายถึง "เราถูกสอนให้จดจำแนวความคิด ไม่ใช่ตัวบุคคล เพราะตัวบุคคลนั้นสามารถล้มเหลว ถูกจับกุม ถูกฆ่าและก็ถูกลืมเลือนได้ แต่ทว่าอีก 400 ปีหลังจากนี้ แนวความคิดนั้นจะยังคงอยู่และจะเปลี่ยนแปลงโลกในนี้"












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น