วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"รอง ผกก." ปืนโหดยิงปลัด อบจ.ขอนแก่นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอสู้คดีให้การชั้นศาลเท่านั้น (ชมคลิป) โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 17 พฤษภาคม 2556 20:49 น.

"รอง ผกก." ปืนโหดยิงปลัด อบจ.ขอนแก่นปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอสู้คดีให้การชั้นศาลเท่านั้น (ชมคลิป)
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์17 พฤษภาคม 2556 20:49 น.


ศูนย์ข่าวขอนแก่น - รอง ผกก.หนองเรือ พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม มือยิงปลัดอบจ.ขอนแก่น ถูกส่งตัวมอบ สภ.เมืองขอนแก่นแล้ว หลังมอบตัวผ่านตำรวจนครบาล พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช. ตำรวจภูธรภาค 4 รับมอบตัวและร่วมสอบสวนเบื้องต้น เผยผู้ต้องหายังปากแข็ง ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยันให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยตำรวจชุดสืบสวนภาค4 ร่วมกับชุดสืบสวนสภ.เมืองขอนแก่นควบคุมตัวสอบปากคำ ภายใน 48 ชั่วโมง แต่เนื่องจากวันอาทิตย์เป็นวันหยุดจึงต้องเร่งฝากขังภายในวันพรุ่งนี้
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วันนี้ (17พ.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 รับมอบตัว พ.ต.ท.สมจิตร แก้วพรม ผู้ต้องหา มือปืนยิงนายสุชาติ โคตรทุม ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากหลบหนีไปร่วม 14 วัน โดยก่อนหน้านั้นเวลาประมาณ 16.00 น.วันเดียวกันนี้ พ.ต.ท.สมจิตร ได้เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. และ บช.น.ได้ส่งตัวผู้ต้องหามายัง สภ.เมืองขอนแก่น
      
       อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ระหว่างถูกควบคุมตัว พ.ต.ท.สมจิตร มีสีหน้าปกติ ไม่แสดงอาการสะทกสะท้านหรือตื่นตระหนกแต่อย่างใด บางจังหวะที่ช่างภาพถ่ายภาพ พ.ต.ท.สมจิตร ดูเหมือนจงใจหันหน้าเข้าหามุมกล้องด้วยซ้ำ
      
       พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า พ.ต.ท.สมจิตร ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนที่ตัดสินใจมอบตัวเชื่อว่าเป็นเพราะแรงกดดันจากตำรวจภาค 4 ที่เร่งติดตามจับกุม อีกทั้งวันพรุ่งนี้(18พ.ค.)จะครบกำหนด 15 วัน ที่ขาดราชการ ซึ่งจะมีผลให้ออกจากราชการทันที ดังนั้นพ.ต.ท.สมจิตร จึงตั้งใจเข้ามอบตัวเอง
      
       โดยเหตุที่ไม่มอบตัวในพื้นที่ภาค 4 นั้น ผู้ต้องหาไม่ได้ตอบ แต่อ้างว่าผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นเจ้านายเก่า จึงติดต่อมอบตัวที่นั่น
      
        อย่างไรก็ตาม แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ในส่วนชุดสืบสวนได้ทำงานเต็มที่ โดยได้รวบรวมหลักฐานซึ่งมีความชัดเจน อีกทั้งเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญจึงไม่อนุมัติการประกันตัวโดยเด็ดขาด และได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน / มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน
      
       ซึ่งผู้ต้องหามีสิทธิปฏิเสธในชั้นสอบสวน จึงต้องอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล โดยขณะนี้เป็นหน้าที่พนักงานสอบสวนจะทำหน้าที่สอบปากคำอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ที่สภ.เมืองขอนแก่นภายใน 48 ชั่วโมง จากนั้นต้องเร่งนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่น แต่เนื่องจากวันอาทิตย์เป็นวันหยุด ดังนั้นจึงต้องเร่งสอบปากคำภายในคืนนี้ เพื่อนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังเรือนจำภายในวันพรุ่งนี้
      
       ขณะที่ความคืบหน้าการจับกุมคนร้ายที่ผ่านมาเพิ่งจับกุมได้เพียง 1 คน คือ ด.ต.วีระศักดิ์ ชำนาญพล ผบ.หมู่งาน ป.สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้ชี้เป้าและให้การซักทอดพ.ต.ท.สมจิตร จากนั้นตำรวจจึงออกหมายจับพ.ต.ท.สมจิตร และมีการออกหมายจับเพิ่มอีก คือนายประพันธ์ ศรีพิลัย คนสนิทของพ.ต.ท สมจิตร ที่ใช้อาวุธปืนอีกกระบอกยิงปลัดอบจ.ขอนแก่นเสียชีวิต
      
        ต่อมาได้ระบุมีผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน แต่ยังไม่ทราบชื่อ โดยยังไม่สามารถจับกุมได้ทั้งสองคน
      
       ซึ่งแม้ พ.ต.ท.สมจิตร จะเข้ามอบตัว แต่ไม่ยอมรับข้อกล่าวหา อีกทั้งขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยไม่ยอมบอกว่าผู้ต้องหาอีก2 คนหลบหนีไปที่ใด และยังระบุว่าตนกับภรรยาทะเลาะกันระหว่างหลบหนี จึงแยกย้ายกันไป และทำให้ยังไม่มีความคืบหน้าในประเด็นสังหาร
      
       อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนได้ให้น้ำหนักในประเด็นความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากการสอบปากคำนายกองค์การบริการส่วนจังหวัดขอนแก่นไม่พบข้อมูลในเรื่องความขัดแย้งในองค์กร จนนำไปสู่การสังหารปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้
คลิกเพื่อชมคลิป:
       
       



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น