วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"เสื้อแดง" ลั่นประชุมใหญ่ 8 พ.ค. มีแตกหัก หากตุลาการฯไม่ลาออก เมื่อ 1 พ.ค.56

"เสื้อแดง" ลั่นประชุมใหญ่ 8 พ.ค. มีแตกหัก หากตุลาการฯไม่ลาออก


กลุ่ม "เสื้อแดง" (ก.ว.ป.)  ยังปักหลักชุมนุมต้านตุลาการศาลรธน. เป็นวันที่10 พร้อมเตรียมชุมนุมใหญ่ 8พ.ค. นี้ถึงขั้นแตกหัก หากคณะตุลาการฯ ที่ตั้งขึ้นจากผลพวงรัฐประหาร19ก.ย.49  ยังไม่ลาออก         

วันนี้  (1 พ.ค.)  มีรายงานว่า บริเวณลานด้านหน้า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (ก.ว.ป.) ยังคงปักหลักชุมนุมคัดค้านการทำงานของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอย่างต่อเนื่อง ติดต่อกันเป็นวันที่ 10 โดยบรรยากาศในตอนเช้ากลุ่มผู้ชุมนุมยังคงบางตา แต่คาดว่า ในช่วงบ่ายและช่วงเย็นน่าจะมีผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาสมทบ
         
      นายชาญ ไชยะ รองประธาน ก.ว.ป. พร้อมด้วย นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก ก.ว.ป. และกลุ่มแกนนำร่วมกันแถลงข่าวประจำวัน ว่า ทางกลุ่ม ก.ว.ป.ได้แถลงการณ์ผ่านสื่อมวลชน ทวงถามคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญให้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าพระพักตร์ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 201 หรือไม่ และบัดนี้ครบเงื่อนเวลา 24 ชั่วโมงแล้ว แต่คณะตุลาการฯ ยังไม่ตอบคำถามที่ประชาชนเคลือบแคลงใจ จึงเป็นเหตุให้เชื่อได้ว่าคณะตุลาการฯ มิได้มีการถวายสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าพระพักตร์จริง จึงถือว่าได้กระทำการละเมิดพระราชอำนาจจริง
         
     ทั้งนี้ องค์กรอิสระ รวมทั้งศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผลพวงจากการรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 และได้กระทำการโดยอาศัยอำนาจตาม มาตรา 309 แห่งรัฐธรรมนูญ ฉบับปี พ.ศ.2550 เป็นเกราะป้องกันตนเอง นิรโทษกรรมให้แก่ตนเอง อีกทั้งยังใช้อำนาจในทางมิชอบ ขัดต่อหลักนิติรัฐ และหลักธรรมาภิบาล จึงจะเคลื่อนไหวเพื่อยกเลิก ม.309 อันเป็นที่มาของความบิดเบี้ยวทั้งหมดทางการเมืองไทย  ดังนั้นจึงขอเรียกร้องให้คณะตุลาการฯ ลาออกจากตำแหน่งทันที เนื่องจากกระทำการละเมิดพระราชอำนาจ และยกระดับการชุมนุมภายใต้สโลแกน "8 พฤษภา มาเป็นแสน ขับไล่ ตลก. ยกเลิก ม.309" โดยวิธีการชุมนุมอย่างสงบ สันติ ตามรัฐธรรมนูญ และจะรวบรวมรายชื่อทำการถอดถอนคณะตุลาการฯ ผ่านรัฐสภา
         
     โดยขอให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศเดินทางมาร่วมกันในวันที่ 8 พ.ค.นี้ ให้ได้ 1 แสนคน และระหว่างนี้ถ้าหาก คณะตุลาการฯ ยังไม่พิจารณาตัวเอง ประชาชนคงรอไม่ได้ ดังนั้นในวันที่ 8 พ.ค.นี้ ถือว่าเป็นการยกระดับอย่างเต็มรูปแบบ และต้องถึงขั้นแตกหักกันอย่างแน่นอน
ขอบคุณข้อมูลจาก NEWSCenter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น