วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ปัตตานีเดือด! กลุ้มโจรชุดดำ กราดยิงชาวบ้านดับ 6ศพ มีเด็ก3ขวบเป็นเหยื่อ เมื่อ 2 พ.ค.56



ปัตตานีเดือด! กลุ้มโจรชุดดำ กราดยิงชาวบ้านดับ 6ศพ มีเด็ก3ขวบเป็นเหยื่อ
 
 เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 1 พฤษภาคม  
ขณะที่นายสมาน เฮียงอา อายุ37 ปี เจ้าของร้านของชำ เลขที่17/12 ม.5 บ้านโคกม่วง ต.รูสะมิแล อำเภอเมืองปัตตานี นั่งพูดคุยกับนายโกศลพันธ์ นิตน้อยสืบ อายุ 56 ปี นายสมพร พยนรัตน์ อายุ 45 ปี พิการขาทั้ง 2 ข้าง นายวิเชียร เฉลิมจิตอุทัย และ นายมะรูดิง การิม พนักงานขับรถของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปัตตานี โดยมีดช.จักรรินทร์ เฮียงมา อายุ 3 ปี ลูกชายนายสมานวิ่งเล่นอยู่หน้าร้าน มีคนร้าย4คนขี่จักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านพร้อมกับใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงทำให้นายสมานและพวกพร้อมลูกชายเสียชีวิตทันที รวม 6คน บาดเจ็บอีก1คน


ต่อมาพ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี และพล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดปัตตานี
พล.ต.ธวัช สุกปลั่ง ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ จังหวัดปัตตานีนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบว่าที่เกิดเหตุเป้นบ้านเดียวชั้นเดียวมีต้นไม้ปลูกอยู่หน้าบ้านจำนวนมากและพบผู้เสียชีวิต 2 ศพอยู่หน้าร้าน อีก 1 ศพอยู่ภายในร้านนอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตอีก 3 ศพอยู่บนเก้าอี้หินอ่อนข้างร้านดังกล่าว  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายหน่วยกู้ชีพจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี ทราบชื่อ นายอดุลย์  ดาวแก้ว อายุ 40 ปี ถูกยิงเข้าที่ลำตัวบาดเจ็บสาหัส แพทย์ได้รีบนำตัวเข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วนแล้ว 



ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้าและ เอ็ม 16เข้าศรีษะและลำตัวหลายนัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนจำนวนหลายปลอกตกเกลื่อนบนถนน และพบใบปลิวเขียนด้วยปากกาสีน้ำเงินระบุว่า “นี่คือการแก้แค้นเพื่อผู้บริสุทธิ์” จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
สอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายกำลังนั่งดื่มกินอยู่ที่โต๊ะข้างร้าน 
ส่วน ดช.จักรรินทร์ กำลังวิ่งเล่นอยู่หน้าร้าน ปรากฎว่ามีคนร้าย 4 คนแต่งกายในชุดดำพร้อมอาวุธปืนสงครามขับมาจอดหน้าร้าน จากนั้นจึงเปิดฉากกราดยิงใส่คนที่อยู่หน้าร้ายอย่างโหดเหี้ยมต่อหน้าชาวบ้านอีกจำนวนหนึ่งที่อยู่ละแวกที่เกิดเหตุ

คนร้ายยังได้ลงมาจ่อยิงซ้ำอีกจนทั้ง 3 รายเสียชีวิตทันทีจากนั้นจึงรีบวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าอีกหลายนัด
ขณะที่คนร้ายอีกกลุ่มซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นแนวร่วมได้โปรยตะปูเรือใบบนถนนสาย 42 จนทำให้รถยนต์ที่สัญจรไปมา จำนวน 12 คันยางแตกได้รับความเสียหาย 
หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.เอกภพ  สั่งระดมกำลังร่วม 3 ฝ่ายออกไล่ล่าคนร้ายพร้อมปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุในรัศมี500 เมตร เพราะเชื่อว่าคนร้ายน่าจะกบดานในพื้นที่ โดยมีแนวร่วมให้ความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป้นกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่สร้างสถานการณ์
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น