วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

พระสงฆ์ ขโมยพระพุทธรูป วัดน้อยใน เมื่อ 25 พ.ค.56



พระสงฆ์ ขโมยพระพุทธรูป วัดน้อยใน
 
โจรในผ้าเหลือง อาศัยจังหวะ ญาติโยมเวียนเทียน วันวิสาขบูชา ปีนกุฏิเจ้าอาวาส วัดน้อยใน ย่านตลิ่งชัน ฉกพระพุทธรูปเก่าแก่ 2 องค์ โชคดี ชาวบ้านช่วยกันตามหาพระจนเจอ

ร.ต.ท.วิญชกร ศักดิ์แสง พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุโจรกรรมพระพุธรูปเก่าแก่ภาพในวัดน้อยใน ถนนชัยพฤกษ์ แขวงและเขตตลิ่งชัน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่ภายในกุฏิเจ้าอาวาส มีลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น จากการตรวจสอบบริเวณโต๊ะหมู่บูชา ภายในห้องพระชั้น 2 พบว่า พระพุธรูป เก่าแก่ของทางวัด จำนวน 2 องค์ หายไป


จากการสอบถาม พระเสนอ สิริมงคล อายุ 52 ปี พระลูกวัดน้อยใน เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังเดินลงจากกุฏิ

เพื่อที่จะไปร่วมพิธีเวียนเทียนในวันวิสาขบูชาที่พระอุโบสถของวัด ซึ่งมีชาวบ้านมาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก โดยทางพระลูกวัดได้ไปร่วมตัวกันที่อุโบสถกันหมด แต่ได้สังเกตเห็นพระกิติกร อายุประมาณ 30 ปี กำลัง ปีนลงมาจากช่องลมของห้องน้ำกุฏิเจ้าอาวาส พร้อมกับแสดงท่าทางพิรุธ ก่อนจะรีบกลับไปยังกุฏิของพระกิติกรเอง จากนั้น พระเสนอจึงนำเรื่องนี้ไปบอกกับเจ้าอาวาสและพระลูกวัดรูปอื่น ๆ

เมื่อเสร็จพิธีเวียนเทียนแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบที่กุฏิของเจ้าอาวาส ก็พบว่า พระพุธรูปเก่าแก่ ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว หายไป จากนั้นได้เดินทางไปยังกุฏิของพระกิติกร ซึ่งอยู่ห่างจากกุฏิเจ้าอาวาสไปประมาณ 100 เมตร 
ปรากฎว่า พระกิติกรนั้นได้หายตัวไปแล้ว
ทางด้าน ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่า พระพุทะรูปหายไป ต่างกระจายกำลังช่วยกันตามหา จนพบว่า พระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ ที่ถูกขโมยไป ถูกนำไปซ่อนไว้ในกุฏิที่ไม่มีพระอยู่ ซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณทางออกหลังวัด ส่วนพระกิติกร มีคนเห็นว่า ได้มีชาวบ้านช่วยพาหลบหนีออกไปจากตัววัดแล้ว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น