วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ทอร์นาโดถล่มโอคลาโฮม่า ซิตี้ ดับเพียบ!!บ้านเรือนเสียหายยับเยิน เมื่อ 21 พ.ค.56


ทอร์นาโดถล่มโอคลาโฮม่า ซิตี้ ดับเพียบ!!บ้านเรือนเสียหายยับเยิน

พายุทอร์นาโดขนาดใหญ่พัดถล่มชานเมืองโอคลาโฮม่า ซิตี้ คร่าผู้คนไปกว่า 51 รายบาดเจ็บนับ 100  เจ้าหน้าที่คาดตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตอาจพุ่งสูงขึ้น     
     วันนี้ (21 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า   พายุทอร์นาโดขนาดใหญ่ที่มีความกว้างกว่า 3 กิโลเมตรและมีความเร็วลมกว่า 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพัดเข้าใส่บริเวณชานเมืองโอคลาโฮม่า ซิตี้ เมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 51 ราย โดยเป็นเด็กถึง 20 คน และบาดเจ็บอีกนับ 100 คน ซึ่งพายุทอร์นาโดลูกนี้ได้พัดเข้ามาย่านชุมชนทำลายบ้านเรือนและโรงเรียนประถมเสียหายยับเยิน โดยพายุได้สร้างความเสียหายอย่างหนักในย่านชุมชนเมืองมัวร์  ซึ่งมีผู้คนอาศัยอยู่ประมาณ 4 หมื่น 1 พันคน ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของโอคลาโฮม่า ซิตี้ บริเวณโดยรอบถูกทำลายย่อยยับ บ้านเรือนและรถยนต์ถูกทำลายเสียหายเกลื่อนเต็มข้างทาง ผู้คนประมาณ120 คนยังคงต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งรวมถึงเด็กกว่า 50 คน   โดยด้านเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพคาดว่ายอดผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอาจพุ่งสูงขึ้นอีกมาก  
     ด้านทีมช่วยเหลือได้ออกตามหาผู้คนที่อาจติดอยู่ตามใต้ซากปรักหักพังซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยประชาชนตามบ้านเรือนต่างๆนั้นไม่มีไฟฟ้าใช้และคลื่นสัญญาณมือถือ ด้านรัฐบาลโอคลาโฮม่า เผยว่า พายุทอร์นาโดลูกนี้มีความรุนแรงมากจนส่งผลให้การช่วยเหลือนั้นต้องใช้เวลานานในการติดต่อสื่อสารกันระหว่างทีมช่วยเหลือกับทางรัฐ โดยทางรัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาดินแดนและเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจำนวน 80 นายมาดำเนินปฏิบัติการช่วยเหลือผู้คน    
     ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับหายนะครั้งนี้และมีคำสั่งให้รัฐบาลกลางให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในด้านของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆและพยายามเร่งฟื้นฟูเมืองให้กับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว       














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น