วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

รวบแล้ว“แก๊งสมเด็จ” รุมตื๊บตำรวจเพชรเกษม เมื่อ 2 พ.ค.56



รวบแล้ว“แก๊งสมเด็จ” รุมตื๊บตำรวจเพชรเกษม
 
รวบ“แก๊งสมเด็จ” รุมตื๊บตำรวจเพชรเกษมยังหลบหนีอีกหลายคน ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีมาโชกโชน
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประยนต์ ลาเสือ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ทักษิณ พ่วงเงิน รองผบก.น.9 พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง ผกก.สส.บก.น.9 และพ.ต.อ.สุรพงษ์ จงสูงเนิน ผกก.สน.เพชรเกษม ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายนก นายต้น  นายบูม นายสน และนายอ้วน (ทั้งหมดนามสมมติ) อายุ 17-18 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกายจ.ส.ต.ประเสริฐ ทิพย์ชัย ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สน.เพชรเกษม ได้พร้อมของกลางอาวุธปืนขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก โทรศัพท์มือ 2 เครื่อง รถจยย. ยามาฮ่า ฟีโน่ หมายเลขทะเบียน ออฬ 497 กรุงเทพมหนคร 1 คัน รถจยย.ฮอนด้า เทน่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และรถจยย. ยามาฮ่า มีโอ หมายเลขทะเบียน ขธต 294 สุรินทร์ อีก 1 คัน 
พล.ต.ต.ปริญญา เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 เม.ย.56 เวลาประมาณ 02.30 น. ขณะที่จ.ส.ต.ประเสริฐซึ่งเป็นชุดจู่โจมนอกเครื่องแบบ กำลังขี่รถจยย.ไปตามถนนปูน เลียบคลองภาษีเจริญ เพื่อเดินทางกลับบ้าน หลังจากเสร็จภารกิจการออกตรวจในพื้นที่ ได้พบกับกลุ่มคนร้าย 7 คน ขี่รถจยย.ซ้อนกันมา 3 คัน จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ใช้ไม้ฟาดที่ใบหน้าด้านซ้ายของจ.ส.ต.ประเสริฐ จนสลบและรถจยย.เสียหลักล้มลง คนร้ายยังเข้ามารุมทำร้ายจ.ส.ต.ประเสริฐ ซ้ำอีก ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะปล้นเอาทรัพย์สินหลบหนีไป กระทั่งมีพลเมืองดีมาพบจ.ส.ต.ประเสริฐ จึงช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว 
หลังเกิดเหตุได้สั่งการบก.สส.บช.น. กก.สส.บก.น.9 และฝ่ายสืบสวนสน.เพชรเกษม เร่งหาเบาะแสของคนร้ายและตามจับกุมมาได้ดังกล่าว  ส่วนผู้ต้องหาที่เหลือกบดานอยู่ภายในชุมชนของพื้นที่สน.เพชรเกษม ขณะนี้กำลังตามจับกุม โดยผู้ต้องหาทั้งหมดได้ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีมาประมาณ 6 ครั้ง โดยจะเริ่มออกตระเวนก่อเหตุในช่วงเวลา 22.00 น. และก่อนที่จะก่อเหตุกับจ.ส.ต.ประเสริฐ ได้ตระเวนปล้นทรัพย์เหยื่อมาก่อนแล้ว 4 ราย ทั้งนี้หากผู้เสียหายรายใดเคยถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวสามารถเดินทางไปชี้ตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน.เพชรเกษม
 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า พวกตนทั้งหมดมีสมาชิกกันอยู่ประมาณ 10 คน ใช้ชื่อแก๊งว่า “แก๊งสมเด็จ” สาเหตุที่ใช้ชื่อดังกล่าวเนื่องจากก่อนหน้านี้หัวหน้าแก๊งเคยแขวนพระสมเด็จ และสมาชิกคนอื่นๆก็ชื่นชอบพระสมเด็จ สำหรับจ.ส.ต.ประเสริฐ พวกตนรู้จักเป็นอย่างดี เพราะออกตรวจชุมชนที่พวกตนอาศัยอยู่เป็นประจำ แต่ในวันเกิดเหตุค่อนข้างเปลี่ยวและมืด จึงไม่รู้ว่าเป็นจ.ส.ต.ประเสริฐ อีกทั้งไม่ได้ใส่เครื่องแบบ จึงใช้ท่อนฟาดเข้าไปเต็มแรง
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น