วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

"บิ๊กตู่" สั่งแก้ปัญหาลอตเตอรี่แพง ระบุต้องขาย80บาทตามที่ระบุหน้าสลากฯ เมื่อ 18 มิ.ย.57



"บิ๊กตู่" สั่งแก้ปัญหาลอตเตอรี่แพง ระบุต้องขาย80บาทตามที่ระบุหน้าสลากฯ
 
 
วันที่ 17 มิถุนายน ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.อนันตพร กาญจนรัตน์ ปลัดกรมบัญชีทหารบก

ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม คสช.ได้มีการหารือเรื่องมาตรการการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้นโยบายว่า จากปัญหาที่สั่งสมมานานก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปรื้อ โดยจะต้องไม่มีเรื่องของผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง  

หากมีเรื่องของผลประโยชน์ก็ต้องยกเลิก หรือนำผลประโยชน์ที่เกิดขึ้นเข้ามาสู่ระบบและนำไปพัฒนาประเทศ
จะต้องทำให้ราคาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้นตรงตามที่ระบุไว้ที่ตัวสลากินแบ่งรัฐบาล  คือ 80 บาท ส่วนปัญหาที่มีการขายเกินราคานั้นต้องไปดูว่าทำไมจึงมีการขายเกินราคาถึงคู่ละ 100-110 บาท

"ก็ต้องไปดูรายละเอียดว่าที่มีการขายเกินราคาที่กำหนดนั้น แล้วผลประโยชน์ดังกล่าวไปอยู่กับใคร ในที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าได้มีการตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะต้องดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วที่สุด ส่วนตัวผมคิดว่าก็น่าจะทำตั้งแต่งวดหน้าเลย (1 ก.ค.) เชื่อว่าหากมีความบริสุทธิ์ก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ส่วนกรณีที่มีพ่อค้าคนกลางรับสลากกินแบ่งรัฐบาลไปขายให้กับผู้ค้ารายย่อยจึงทำให้ราคาสูงขึ้นนั้นก็ต้องไปดูที่ระเบียบว่าถูกต้องหรือไม่หรือต้องมีแก้ไขระเบียบใหม่”

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น