วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

'ดีเจเบียร์'ซ่าออกคลิปท้ารบ'บิ๊กตู่' อุบาทว์ปล่อยข่าว'กริชสุดา'ตาย!! เมื่อ 23 มิ.ย.57



'ดีเจเบียร์'ซ่าออกคลิปท้ารบ'บิ๊กตู่' อุบาทว์ปล่อยข่าว'กริชสุดา'ตาย!!
 
23 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟซบุ๊คเพจชื่อ "อิทธิพล สุขแป้น"

ซึ่งเป็นของนายอิทธิพล สุขแป้น หรือ ดีเจเบียร์ แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ ได้เผยแพร่คลิปเสียงของนายอิทธิพล ที่กล่าวข่มขู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. และ หัวหน้า คสช. กรณียังควบคุมตัว น.ส.กริชสุดา คุณะแสน แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งอยู่ระหว่างควบคุมตัวของ คสช. หลังจากที่ คสช. เรียกให้มารายงานตัวรอบ 2 เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

นายอิทธิพล ระบุว่า หากมีพี่น้องคนเสื้อแดงเสียชีวิต พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบ

และตนเองจะเปิดศึกกับพล.อ.ประยุทธ์จนกว่าจะไม่มีแผ่นดินอยู่ไปข้างหนึ่ง พร้อมยืนยันว่าการไม่ไปรายงานตัวนั้นเป็นสิทธิที่จะสามารถกระทำได้ และจะไม่มีการเข้ารายงานตัวกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติแน่นอน (ฟังคลิปเสียง)

รายงานระบุว่า นายอิทธิพล ปล่อยข่าวสร้างเรื่องว่า น.ส.กริชสุดาเสียชีวิตระหว่างที่ทหารควบคุมตัว

ทั้งที่ พ.อ.วินธัย สุวารี ทีมงานโฆษก คสช.เพิ่งแถลงข่าวไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ถึงข้อเท็จจริงในการควบคุมตัว น.ส.กริชสุดา และยืนยันว่าการควบคุมตัวของทหารนั้น ต้องการให้เข้าสู่กระบวนการปรับทัศนคติและสร้างความเข้าใจเพิ่มเติม จึงได้มีประกาศเชิญให้น.ส.กริชสุดา มารายงานตัว ซึ่งก็ไม่ได้รับปฏิบัติในลักษณะต่อผู้ที่มีความผิดเช่นเดียวกับทุกคนที่ผ่านมา การปฏิบัติทุกขั้นตอนในกระบวนการนี้ยังยึดมั่นในหลักสิทธิมนุษยชน  ขอให้ทุกฝ่ายรวมทั้งองค์กรสิทธิ์ต่างๆ สบายใจได้ ส่วนที่ไม่เปิดเผยสถานที่เพราะต้องการให้ผู้ที่มารายงานตัวออกจากความวุ่นวายต่างๆ มีสมาธิตั้งสติทบทวนสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมา


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น