วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ตร.ตั้งรางวัลนำจับผู้แสดงสัญลักษณ์ต้าน คสช. รวมภาพในเฟซบุ๊กด้วย ควักจ่าย 500 บาท/ภาพ เมื่อ 23 มิ.ย.57



ตร.ตั้งรางวัลนำจับผู้แสดงสัญลักษณ์ต้าน คสช. รวมภาพในเฟซบุ๊กด้วย ควักจ่าย 500 บาท/ภาพ
 
ตร.ตั้งรางวัลนำจับผู้แสดงสัญลักษณ์ต้าน คสช. รวมภาพในเฟซบุ๊กด้วย ควักจ่าย 500 บาท/ภาพ
พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ในวันพรุ่งนี้ (24 มิถุนายน) จะมีกลุ่มผู้คนออกมารวมตัวทำกิจกรรม เพื่อรำลึกถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศ ที่ถนนราชดำเนิน และบริเวณวัดพระศรีมหาธาตุบางเขน ถนนพหลโยธิน ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมเป็นประจำทุกปีว่า ทางเจ้าหน้าที่จะมีการประชุม เพื่อวางมาตรการรับมือกับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งหากเป็นการรวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมรำลึก สามารถทำได้ แต่หากตรวจสอบพบว่ามีนัยยะทางการเมืองจะถือว่าผิดกฎหมายและเจ้าหน้าที่จะเข้าดำเนินการทันที

ทั้งนี้ในการรวมกลุ่มกันของประชาชนเกิน5 คน จะดูที่เจตนาเป็นหลัก หากไม่มีนัยยะทางการเมืองก็สามารถรวมกลุ่มกันได้ไม่ถือว่าผิดกฎหมาย

นอกจากนี้พลตำรวจเอกสมยศยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนหากพบเห็นบุคคลใด ที่ออกมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไม่เห็นด้วยกับการควบคุมอำนาจในการปกครองประเทศ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คสช. ให้บันทึกภาพ และส่งมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงสามารถนำภาพที่โพสต์ทางเฟซบุคหรือโปรแกรมอื่นในอินเตอร์เน็ต ซึ่งหากภาพดังกล่าวนำไปสู่การจับกุมและดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้นได้ จะมีรางวัลให้ ภาพละ 500 บาท

ขณะที่หลังจากนี้ จะมีการประชุมร่วมกับทหาร เพื่อปรับลดกำลังเจ้าหน้าที่ลง

เนื่องจากเห็นว่าขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายลงมากแล้ว และไม่มีการเคลื่อนไหวเป็นกลุ่มใหญ่ เพื่อให้ประชาชนคลายความกังวลต่อสถานการณ์ และสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยว ตามแนวทางของหัวหน้าคณะ คสช. จึงจะปรับลดกำลังตามความเหมาะสม แต่ยังคงเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบตามจุดเสี่ยงต่างๆ
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น