วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

“หมอวรงค์”จับพิรุธกองข้าวถล่มคลังสินค้าลำนารายณ์ เมื่อ 23 มิ.ย.57



“หมอวรงค์”จับพิรุธกองข้าวถล่มคลังสินค้าลำนารายณ์
 
"หมอวรงค์"จับพิรุธ กองข้าวถล่มที่คลังสินค้า "ลำนารายณ์" แฉซุกข้าวเสื่อมสภาพไว้ด้านล่าง วอน กก.ตรวจข้าว "คสช."ล็อกโกดัง จี้คนมีเอี่ยวต้องรับผิดชอบ
เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า
ได้รับแจ้งจากพลายกระซิบว่าเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา คลังสินค้ากลางลำนายรายณ์ หลังที่ 1 อยู่ที่ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นโกดังเก็บข้าวโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปี 2555 เกิดเหตุกองข้าวพังลงมา ทำให้ประตูเหล็กพังออกมา โดยอ้างว่าสาเหตุเพราะฝนตกหนัก ซึ่งโกดังนี้เคยเกิดเหตุกองข้าวถล่มมาก่อนหน้านี้แล้ว จากนั้นก็เกิดไฟไหม้ซ้ำซึ่งเป็นไฟที่เกิดจากการเผาไร่อ้อยห่างเป็นกิโล แต่เศษไฟมันอัศจรรย์เดินทางมาทำให้กระสอบข้าวไฟไหม้ได้ ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติ การที่กองข้าวถล่ม แล้วมาอ้างว่าฝนตกหนักถือเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นมีหลายในพื้นที่กระซิบมาว่าเป็นเพราะมีการซุกข้าวเสื่อมสภาพไว้ด้านล่าง สุดท้ายข้าวเสียทำให้เกิดการยุบตัวรับน้ำหนักไม่ได้ จึงทำให้กองข้าวถล่ม




“ขอเรียกร้องไปยังคณะกรรมการตรวจข้าว ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ตั้งขึ้นมาว่า ต้องล็อกโกดังที่ข้าวถล่มให้ดีห้ามเคลื่อนย้ายทั้งเข้าและออก เวลาไปตรวจโกดังอย่าลืมรื้อกองตรวจคุณภาพข้าวด้วยที่สำคัญความเสียหายเหล่านี้ทั้งเจ้าของโรงสีที่ส่งข้าว เซอร์เวย์ หัวหน้าคลังขององค์การคลังสินค้า (อคส.)หรือองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อตก.)ข้าราชการระดับสูงและฝ่ายการเมืองต้องร่วมรับผิดชอบ ส่วนเจ้าของคลังจะรู้เห็นด้วยหรือไม่นั้นต้องสอบเอาเอง เพราะเท่าที่ทราบบางแห่งก็เล่นด้วยบางแห่งก็ไม่เล่นด้วย
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น