วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

จนท.ตรวจค้นเรือนจำคลองเปรมพบของต้องห้ามเพียบ เมื่อ 18 มิ.ย.57



จนท.ตรวจค้นเรือนจำคลองเปรมพบของต้องห้ามเพียบ
 
เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง กว่า 200 นาย เข้าตรวจค้นเรือนจำกลางคลองเปรม หาสิ่งผิดกฎหมาย สิ่งต้องห้าม ยาเสพติด ตามนโยบายของ คสช. พบเงินสด 6 พัน ซิมโทรศัพท์ เร่งสอบ
พ.ต.อ.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รองผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

พร้อมด้วย นายประเสริฐ อยู่สุภาพ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม นำกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ กว่า 200 นาย เข้าตรวจค้นผู้ต้องขังในแดน 2 เรือนจำกลางคลองเปรม หาสิ่งผิดกฎหมาย สิ่งต้องห้าม ยาเสพติด ตามนโยบายของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. โดยผลการตรวจค้นเบื้องต้น พบเงินสด 6,000 บาท ซิมโทรศัพท์ และสมุดโน้ตจดรายละเอียดเกี่ยวกับยอดเงิน และเบอร์โทรศัพท์ ถูกห่อด้วยกระดาษ และบรรจุในถุงพลาสติก ถูกฝังอยู่ใต้ดิน บริเวณนอกรั้วโรงอาบน้ำ ภายในแดน 2 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป

ด้าน ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม เปิดเผยว่า ปกติทางเรือนจำจะเข้าตรวจค้นอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
แต่ภายหลัง คสช. มอบนโยบายให้ขจัดยาเสพติดในเรือนจำ เน้นย้ำไม่ให้มีโทรศัพท์มือถือ ยาเสพติด ตลอดจนการค้ายาเสพติด ภายในเรือนจำอย่างเด็ดขาด ภายใน 15 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. เป็นต้นมา ทางเรือนจำจึงได้ทำการตรวจถี่ขึ้น โดยผลการตรวจค้นตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. พบ โทรศัพท์ทือถือ 16 เครื่อง ยาไอซ์ 0.5 กรัม และเหล็กแหลม จำนวนหนึ่ง

หลังครบ 15 วัน  ทางเรือนจำดำเนินมาตรการป้องกันไม่ให้มีสิ่งผิดกฎหมายอีก ซึ่งแม้จะทำได้ยาก เนื่องจากผู้ต้องขัง มีการลักลอบนำเข้ามาหลายวิธี แต่ยืนยันว่าจะป้องกันอย่างดีที่สุด
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น