วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

หินประหลาดตกจากฟ้า 30 ปีที่แล้ว เชื่อเป็น ‘อุกกาบาต’ เมื่อ 23 มิ.ย.57



หินประหลาดตกจากฟ้า 30 ปีที่แล้ว เชื่อเป็น ‘อุกกาบาต’
 
หินประหลาดตกจากฟ้า 30 ปีที่แล้ว เชื่อเป็น ‘อุกกาบาต’

 เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านยางคอยเกลือ ตำบลปากทาง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร พบหินประหลาด มีสีดำมันวาว และสามารถขีดกระจกให้เป็นรอยได้ ซึ่งมีชาวบ้าน 5-6 คน จับกลุ่มต่างพากันดู และเชื่อว่าเป็นอุกกาบาต ที่ตกลงมาจากฟากฟ้า เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสิ่งมีค่า โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบหินประหลาด ที่มีหลุมบนเนื้อหินเกือบทั้งก้อน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3 เซนติเมตร มีสีดำมันวาว น้ำหนักรวม ประมาณ 70 กรัม

 จากการลองพิสูจน์ โดยใช้ก้อนหินนี้ ขีดลงไปบนกระจก และเหล็ก

ทำให้กระจกและเหล็ก เกิดเป็นรอย กัดเซาะในเนื้อกระจกได้ และมีลักษณะพิเศษที่แข็ง ไม่แตกหัก ชาวบ้านต่างพากันวิจารณ์ ถึงลักษณะพิเศษของก้อนหินนี้ และเชื่อว่าเป็นหินอุกกาบาต และของมีค่า เช่น เพชรพลอย จากคำบอกเล่าของเจ้าของหินประหลาดนี้

 นายทะเนตร์ ตุตะพะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/6 หมู่9 ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร เจ้าของหินประหลาด กล่าวว่า 
เมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา ตอนเป็นเด็กได้เห็นหินนี้ ประกอบกับยายเล่าให้ฟังว่า ในช่วงกลางคืน ประมาณ ตี 3 ได้เกิดเสียงฟ้าผ่าบริเวณต้นมะขามหลังบ้าน แล้วเหมือนมีสิ่งของตกลงใส่ต้นมะขามขนาดใหญ่ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ในช่วงเช้าหลานอีกคน จึงไปดู แล้วพบก้อนหินนี้ตกลงข้างต้นมะขาม จึงนำมาให้ยายเก็บรักษาไว้บนหิ้งพระบูชาบนบ้าน

 หลังจากที่ยายได้เสียชีวิต ตนจึงนำเอามาดูว่ามันคือหินอะไร แล้วจึงมาลองขีดกระจก แล้วทำให้กระจกเป็นรอยได้ จึงสงสัย พร้อมทั้งจะนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญ ในด้านอัญมณี เพชรพลอย พิสูจน์ดู ซึ่งเชื่อว่าเป็นของมีค่าที่ตกลงมาจากฟากฟ้า 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น