วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

′พุทธอิสระ′โพสต์ถึง′บิ๊กตู่′จี้ตรวจสอบโครงการโรงพักฉาว นักการเมืองทุจริตงบแผ่นดิน เมื่อ 17 มิ.ย.57



′พุทธอิสระ′โพสต์ถึง′บิ๊กตู่′จี้ตรวจสอบโครงการโรงพักฉาว นักการเมืองทุจริตงบแผ่นดิน
 
หมายเหตุ : วันที่ 16 มิ.ย. 57 พุทธะอิสระ อดีตแกนนำกปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหาดังนี้


ถึงคุณประยุทธ์ ค.ส.ช. ที่เป็นปลื้ม

ช่วยรื้อโครงการซ่อมสร้างสาธารณูปโภคทั้งหลายของรัฐบาลทั้งสองสมัยออกมาดูหน่อยว่าทำไมโรงพักถึงยังสร้างไม่เสร็จสะพานข้ามแม่น้ำ ข้ามคลองถึงได้พังจนมีคนตาย เช่นที่อยุธยา เป็นต้น ถนนหนทางที่ทำใช้ไม่ถึง 3 เดือนก็ต้องซ่อมแล้ว ช่วยตรวจดูหน่อยว่าไอ้พวกที่ชอบกินหัวคิวชอบพูดกันว่า 30 - 40 %น่ะ มันไปอยู่ในกระเป๋าใคร หากสงสัยก็ให้ใช้กฎหมายฟอกเงิน ปปง. ปปช. หรือ DSI เข้ามาตรวจสอบให้หน่อย ลองตรวจสอบเส้นทางการเงินของคนรับใช้ใกล้ชิดพวกนักการเมืองทั้งหลายหน่อยว่า ไปทำอะไรมาถึงได้ร่ำรวยผิดปกติ ตอนนี้ก็ได้ข่าวมาว่าพวกนักการเมือง อดีต ส.ส.ในรัฐบาลชุดที่แล้ว สั่งลูกน้องเดินสายเรียกเก็บค่าหัวคิวกับบริษัทรับเหมา โดยอ้างว่า งบซ้อมสร้างที่ได้มาเป็นงบของ ส.ส. ที่ขอมา นักการเมืองอดีต ส.ส.จึงเป็นเจ้าของงบ ควรจะได้ค่าหัวคิว

ฟังแล้วคิดยังไง คุณประยุทธ์ หากสังคมไทยต้องการให้พวกนักการเมืองทุกพรรคเว้นวรรคซัก 2 – 5 ปี 
เพื่อให้นักการเมืองอาชีพได้ตั้งหลักคิดให้ได้ว่า สำนึกในการเสียสละแก่บ้านเมืองมันควรจะมีมากกว่านี้ นี่อะไร เงินเดือนก็ได้ เบี้ยประชุมก็ได้ แถมมีเอกสิทธิ์สารพัด ยังจะมาหากินหัวคิวเอาเปรียบสังคมอีก ยังงี้ต้องให้ตกงานซัก 2 - 5 ปีจะได้รู้สึก เปิดโอกาสให้ประชาชน คนที่เขารักชาติบ้านเมืองจริงๆ ออกมาแสดงตนรับใช้ประชาชนโดยการลงสมัครรับเลือกตั้ง โดยมิต้องสังกัดพรรค หรือหากจะมีพรรคก็อย่าผูกขาดอำนาจเป็นของพรรค และต้องออกกฎหมายมิให้พรรคการเมือง นักการเมืองรับบริจาคทรัพย์สินเงินทอง จากประชาชนทุกสาขาอาชีพ ไม่งั้นเดี๋ยวก็มีนายทุนพรรค นายทุนนักการเมืองเกิดขึ้นอีก สุดท้ายพวกนักการเมืองก็เข้ามาถอนทุนอยู่ดี

และหากจะมีการเลือกตั้ง ควรจะต้องมีการตรวจสอบมาตรฐานทางจริยธรรม และความเสียสละกันอย่างหนัก

โดยการออกแบบสอบถามให้ผู้สมัครตอบปัญหา หากตอบไม่ได้ ไม่ผ่าน ก็ให้กลับบ้านไปเลี้ยงลูกหลานให้ได้ดีก่อน อีกทั้งเวลามีการเลือกตั้ง กกต.ต้องจัดกรรมการการเลือกตั้ง สลับภาคสลับจังหวัดกัน อย่าให้ กกต.จังหวัดใดคุมการเลือกตั้งในจังหวัดนั้น ไม่งั้นเดี๋ยวเหมือนเดิม คือได้นักการเมืองเลวๆกลับมา ได้ผู้มีอิทธิพลในจังหวัดกลับมาทำร้ายบ้านเมืองไม่จบสิ้น 

ฉันเหนื่อยแล้วนะสู้มาตั้งแต่ทักษิณฯจนถึงคุณปูเน่าแก่แล้ว จะให้พระอย่างฉันสู้ไปอีกถึงเมื่อไหร่ ขอเถิด ทำให้มันเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ไหนๆก็ไหนๆแล้ว อย่าไปกลัว อย่าไปท้อ อย่ายอมแพ้ นำพาประเทศไทยเดินหน้าต่อไป ด้วยความถูกต้องชอบธรรม เที่ยงธรรม เท่าเทียม ระวังจะเสียเหลี่ยมลูกผู้ชายชาติทหารนะจ๊ะคุณประยุทธ์

พุทธะอิสระ
16 มิ.ย. 57

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น