วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รวบหนุ่มขี้เมาลักพาเด็ก7ขวบ ตระเวนขอทานหาเงินซื้อเหล้า เมื่อ 30 ก.ค.57



รวบหนุ่มขี้เมาลักพาเด็ก7ขวบ ตระเวนขอทานหาเงินซื้อเหล้า
 

ศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งทาง 191

ว่ามีคนร้ายก่อเหตุลักพาตัว ด.ช.ธีรวุฒิ หรือน้องออกัส ใจบุญ อายุ 7 ขวบ และขโมยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีแดง ทะเบียน กวม-150 ลำปาง มีติกสติ๊กเกอร์ 611 ติดอยู่หน้ารถจากบ้านเลขที่ 11 นาก่วมเหนือ ซอย 2 อ.เมือง จ.ลำปาง และไม่ทราบทิศทางที่หลบหนี ก่อนจะแจ้งลูกข่าย สายตรวจรถยนต์รถจักรยายนต์สภ.เมืองลำปาง สกัดจับ

ต่อมาขณะที่ร.ต.ท.ธานี จันทร์ตันกูล รองสวป.สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ

กำลังปฏิบัติหน้าที่มาตามถนนเลียบแม่น้ำวัง ชุมชุนบ้านดง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง พบรถจักรยานยนต์ประสบอุบัติเหตุชนรั้วบ้านเลขที่ 17/2 ก่อนถึงสะพานพัฒนาภาคเหนือ และมีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบ เบื้องต้นพบชายนอนอยู่ที่เกิดเหตุ สภาพเมาสุรา โดยมีเด็กผู้ชายอายุประมาณ 7 ขวบ ยืนอยู่เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสอบถาม ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ประสบเหตุ เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีมสีแดง หมายเลขทะเบียน กวม-150 ลำปาง มีติกสติ๊กเกอร์ 611ติดอยู่หน้ารถ ตรงกับรถที่คนร้ายลักพาตัวเด็กและขโมยรถจาก บ้านเลขที่ 11 นาก่วมเหนือ ซอย 2 เขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง ก่อนหน้านี้ จึงเข้าไปสอบถามเด็ก ปรากฏว่าเป็น ด.ช.ธีรวุฒิ ที่ถูกคนร้ายลักพาตัวมาก่อนจะจับกุมคนร้าย

ประสานญาติเดินทางมาที่เกิดเหตุ คือ นายสราวุธ ใจบุญ อายุ 26 ปี น้าชายของด.ช.ธีรวุฒิ พอด.ช.ธีรวุฒิ เห็นน้าชายได้โผเข้ากอดทันที 
ก่อนจะบอกกับน้าชายว่าถูกชายคนดังกล่าว ลากตัวขึ้นรถ แล้วพาไปขอทานและได้เงินมาก็เอาไปซื้อเหล้าดื่ม จากนั้นนายสราวุธ ได้ยืนยันว่ารถคันดังกล่าว เป็นรถที่ถูกขโมยมาและลักพาตัวหลานชายมาจากบ้าน พร้อมให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนอยู่บนบ้าน ส่วนยายของด.ช.ธีรวุฒิ ออกไปตลาดโดยปล่อยให้เล่นอยู่ในบ้านเพียงคนเดียว ส่วนรถจักรยานยนต์ก็เสียบกุญแจทิ้งไว้ พอลงมาปรากฏว่าด.ช.ธีรวุฒิ หายตัวไปพร้อมรถจักรยานยนต์ จึงรีบโทร 191 

สอบสวนคนร้ายที่ก่อเหตุชื่อนายสมเกียรติ พงษ์จันทร์ อายุ 35 ปี อยู่ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ให้การว่าด้วยอาการเมาสุราว่า ไม่มีงานทำ 
เดินขอเงินผู้คนไปเรื่อยๆ พอได้เงินก็จะเอาซื้อเหล้าดื่มจนหมด ก่อนเกิดเหตุ ขณะเดินไปตามถนนเกิดอยากดื่มเหล้า เพราะว่าทั้งวันยังไม่ได้ดื่ม กระทั่งเดินผ่านหน้าบ้านผู้เสียหายเห็นรถจอดเสียบกุญแจทิ้งไว้และมีเด็กอยู่คนเดียวตนจึงเดินเข้าไป บังคับให้เด็กขึ้นรถโดยนั่งหน้าก่อนจะสตาร์ทรถออกจากบ้านไป พอไปถึงตัวมืองก็บังคับให้เด็กขอทาน ขอเงินจากผู้คนจนได้เงินมาจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้เอาเงินไปซื้อเหล้าดื่มจนเมา และขับรถมาตามถนนเลียบแม่น้ำวังด้วยความเมารถจึงเสียหลักพุ่งชนรั้วบ้านและถูกจับกุมดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น