วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ลิงอดอยากอพยพลงเขา บุกบ้านพักทหารเรือ คุ้ยกองขยะ ขโมยของกิน เมื่อ 29 ก.ค.57



ลิงอดอยากอพยพลงเขา บุกบ้านพักทหารเรือ คุ้ยกองขยะ ขโมยของกิน
 
วันที่ 29 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตบ้านพักแฟลตส่วนกลางกองทัพเรือ และบ้านพักกรมโรงงาน ฐานทัพเรือสัตหีบ ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังถูกฝูงลิงขนาดใหญ่ จำนวนเกือบ 50 ตัว พากันลงจากเขาหาอาหารตามบ้านเรือน และคุ้ยกองขยะ หาอาหารกินเพื่อความอยู่รอด ส่งผลให้อาหารที่ซื้อไว้ในครัวเรือนถูกลิงขโมย บ้างก็ถูกรื้อค้นจนสิ่งของได้รับความเสียหาย
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณรอยต่อประตูทางเข้าแฟลตส่วนกลางกองทัพเรือ กับบ้านพักกรมโรงงานฐานทัพเรือสัตหีบ
พบฝูงลิงจำนวนหลายตัว ส่วนใหญ่เป็นแม่ลิงที่กำลังตั้งท้อง และมีลูกน้อย ห้อยกระเตงไปมาอยู่ด้วย กำลังคุ้ยหาอาหารในกองขยะ กินอาหารที่เน่าเสีย สกปรก อย่างหิวโซ ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนาสลดหดหู่ แสดงให้เห็นถึงความหิวโหยของมัน นอกจากนี้ ยังพบกระจัดกระจายไปตามครัวเรือน จนชาวบ้านต้องเก็บอาหาร และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เข้าไปไว้ภายในครัวเรือน เพื่อกันถูกขโมย และได้รับความเสียหาย


สอบถาม แม่บ้านทหารเรือรายหนึ่ง เล่าว่า ฝูงลิงเหล่านี้ได้พากันอพยพลงมาจากเขาแหลมปู่เจ้า และเขาต่าง ๆ โดยรอบ 
เพราะลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่ล้วนเป็นเขาน้อยใหญ่ ล้อมรอบชัยภูมิ ทุก ๆ วัน ฝูงลิงจะพากันออกมาจากป่าเพื่อหาอาหารจากกองขยะที่ถูกนำมาทิ้ง และตามบ้านเรือนประชาชน บ้างก็มีผู้ใจบุญนำอาหารมาให้พวกมันกินเพราะความสงสาร ที่ไม่อยากทนเห็นพวกลิงเหล่านี้ อดอยาก และต้องกินอาหารเน่าเสีย จากผู้คนที่นำมาทิ้ง แม้พวกมันจะมาก่อปัญหาให้กับชาวบ้านก็ตามที

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น