วันอังคารที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สลด! "แพทย์ทหาร" กดจุดสามแปด จ่อยิงขมับฆ่าตัวตาย เมื่อ 29 ก.ค.57



สลด! "แพทย์ทหาร" กดจุดสามแปด จ่อยิงขมับฆ่าตัวตาย
 
วันที่ 28 ก.ค.57 ร.ต.ท.สุวิทย์ ทองสุภา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราชได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนยิงตัวตายภายในห้องพัก 211 โรงแรม”MDแกรนด์” 
กลางซอยคารีน่า ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นนายแพทย์ทหารยศ พ.ต.ประจำ รพ.ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พล.ต.พีรพล  พิริยะกุล ผบ.มทบ.41 พร้อมกำลังทหารจำนวนหนึ่ง และ จนท.สห.,พ.อ.นพ.สุทัศน์  วาณิชเสนี  ผอ.รพ.ค่ายวชิราวุธ,พ.ต.ท.วุฒิพงศ์  ฐิติสโรจน์ รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.วสันต์  แต่งเกลี้ยง หน.พนักงานสอบสวน,แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช,จนท.ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนครศรีธรรมราช และจนท.มูลนิธิประชาร่วมใจรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่เกิดเหตุ ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ สห.ปิดพื้นที่เข้าออกทุกจุด

โดยเฉพาะประตูทางขึ้นห้องพักภายในโรงแรม และมีการกำชับว่าไม่ให้ผู้สื่อข่าวทำการบันทึกภาพอย่างเด็ดขาดขณะที่มีผู้สื่อข่าวรายหนึ่งจะพยายามขึ้นไปเพื่อทำการบันทึกภาพ กลับถูกเจ้าหน้าที่ทหารหิ้วลงมายังด้านล่าง บรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด 

ขณะที่ผู้ที่มาใช้บริการห้องพัก ได้เริ่มทยอยเช็คเอ้าท์หิ้วกระเป๋าออกจากโรงแรงอย่างต่อเนื่อง จนเวลาผ่านไปกว่า 3 ชม. แพทย์เพื่อนร่วมงาน
ได้เริ่มทยอยเดินทางมาดูศพ ซึ่งต่างคนต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การตรวจสอบเป็นไปด้วยความรอบคอบ จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ สห.ได้ลงมาบอกกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิว่า ทาง รพ.ค่ายวชิราวุธจะนำรถมาทำการรับศพเอง เพื่อนำไปยัง รพ.ค่าย โดยไม่ใช้รถของ จนท.มูลนิธิ


ผู้สื่อข่าวทราบข้อมูลภายหลังว่า ภายในห้องพักดังกล่าวพบศพผู้ตายชื่อ พ.ต.นพ.ภีร์  ธีระวิทย์ อายุ 33 ปี จักษุแพทย์ประจำ รพ.ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 
อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 เข้าที่บริเวณขมับขวาทะลุขมับซ้าย จำนวน 1 แผล ในสภาพนั่งอยู่บนเตียงนอนหลังพิงฝา ใกล้กันบริเวณบนเตียงทางด้านขวามือของผู้ตายพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก  โดยผู้ตายสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว นุ่งกางเกงสแล็คสีดำ เลือดไหลนองเต็มที่นอน ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม.


จากการสอบสวนปากคำเจ้าหน้าที่ของโรงแรมทราบว่า พ.ต.นพ.ภีร์ ผู้ตาย ได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิคสีขาว ทะเบียน ชษ-6834 กทม.

มาเปิดห้องพักดังกล่าวตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันเดียวกันแล้วปิดห้องเงียบ จนกระทั่งมีผู้ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นจำนวน 1 ครั้ง ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น.แต่ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งต่อมามีนายทหารกองทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมาขอให้เจ้าหน้าที่โรงแรมเปิดห้องพักดังกล่าว ปรากฏว่าเมื่อเปิดประตูห้องพักก็พบร่าง พ.ต.นพ.ภีร์ใช้ปืนยิงตัวตายดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงาน จากคำบอกเล่าของผู้ป่วยที่เคยรักษากับผู้ตาย

และเพื่อนๆแพทย์ด้วยกัน พบว่า พ.ต.นพ.ภีร์ เป็นจักษุแพทย์ฝีมือดีคนหนึ่ง ลักษณะนิสัยเป็นคนร่าเริง มนุษย์สัมพันธ์ดี ดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างดี เป็นที่รักของเพื่อนๆในวงการแพทย์ด้วยกัน ได้มาประจำอยู่ รพ.ค่ายวชิราวุธ อยู่ประมาณเกือบ 2 ปีแล้ว ก่อนที่จะไปประจำอยู่ที่ 3 จว.ใต้ประมาณ 1 ปี


ล่าสุดได้รับทุนจากกองทัพภาคที่ 4 ให้ไปศึกษาต่อเพิ่มเติมที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

จนกระทั่งเมื่อวันศุกร์ที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.นพ.ภีร์ ได้หายตัวไปจาก รพ.มอ.หาดใหญ่  ซึ่งทาง รพ.มอ.หาดใหญ่และทางกองทัพภาคที่ 4 ได้มีการติดตามตัวพร้อมทั้งแจ้งความคนหายไว้เป็นหลักฐาน และประสานมายัง พ.อ.นพ.สุทัศน์ วานิชเสนี ผอ.รพ.ค่ายวชิราวุธ ให้ช่วยออกสืบสวนตามหาตัว พ.ต.นพ.ภีร์  จนกระทั่งค่ำวันนี้ได้สืบทราบว่า พ.ต.นพ.ภีร์ ได้มาเปิดห้องพักที่โรงแรมดังกล่าว จึงรีบนำกำลังทหารเดินทางมาตรวจสอบเพื่อรับตัว พ.ต.นพ.ภีร์ กลับต้นสังกัด เนื่องจากทราบว่า พ.ต.นพ.ภีร์ มีความเครียดปัญหาส่วนตัวหลายเรื่อง และทราบว่าล่าสุดได้ไปยืมอาวุธปืนจากเพื่อนคนหนึ่งไปด้วยจึงเกรงว่าจะคิดสั้นฆ่าตัวตายแต่ไม่ทันการณ์พ.ต.นพ.ภีร์ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายเสียก่อน


สำหรับสาเหตุการฆ่าตัวตายในครั้งนี้เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

แต่สันนิษฐานว่าอาจจะเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัวบางเรื่องจนไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้จึงตัดสินใช้อาวุธปืนยิงตัวตายดังกล่าวซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรพลิกศพเสร็จเป็นที่เรียบร้อยได้มอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากคำบอกเล่าของผู้ร่วมงานภายใน รพ.ค่ายวชิราวุธ ทราบว่า ผู้ตายติดพนันฟุตบอลอย่างหนักจนเป็นหนี้สินมากมาย

ซึ่งหลังจากวันที่หายตัวไปในวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้ทำการติดตามตัว หลายๆคนที่ทราบข่าวได้มีการพูดคุยและเกรงว่าพ.ต.นพ.ภีร์ อาจจะถูกคนปองร้าย โดยการอุ้มฆ่า เนื่องจากติดหนี้พนันฟุตบอล ซึ่งอาจเป็นประเด็นสาเหตุการตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหาดังกล่าวอาจเป็นได้

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น