วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หญิงท้องทำคลอดเองในห้องเช่า สุดท้ายตายทั้งแม่ลูก เมื่อ 1 ส.ค.57



หญิงท้องทำคลอดเองในห้องเช่า สุดท้ายตายทั้งแม่ลูก
 
หญิงท้องทำคลอดเองในห้องเช่า สุดท้ายตายทั้งแม่ลูก - ฝ่ายชายอ้างไม่รู้มาก่อนว่าตั้งครรภ์
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สุขณรงค์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น 
ได้รับแจ้งว่า มีคนตายอยู่ในห้องเช่าอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ในซอยบ้านบะขาม ถ.ศรีจันทร์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รับแจ้งแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น รรท.ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.วิเศษ ภักดีวุฒิ ผทค.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นรวัฒน์ คำภิโล รอง ผกก.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมศูนย์พิสูจน์หลักฐานขอนแก่น แพทย์เวร รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ
ตำรวจพบว่าที่ห้องพักชั้น 5 นายอำนาจ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี อยู่ชุมชนบ้านโนนทัน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นผู้เช่าห้องเกิดเหตุ
นำตำรวจไปที่ห้องเกิดเหตุ ซึ่งประตูปิดล็อกใส่กลอนประตูด้านใน จึงช่วยกันผลักดันเปิดประตูเข้าไปภายในห้องพบศพ น.ส.กิตติยา บรมโคตร อายุ 29 ปี ชาว ต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นอนเปลือยกายคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างห้องน้ำ พบเลือดนองทั่วบริเวณ ตรวจสอบภายในห้องน้ำพบพื้นห้องน้ำมีกองเลือดแห้งกรัง มีกรรไกรสีเหลืองตกอยู่ 1 อัน ใกล้กับถังน้ำสีน้ำเงิน พบในถังมีศพทารกเพศชาย น้ำหนักประมาณ 2,500 กรัม เสียชีวิตเพราะน้ำคร่ำอุดตันในลำคอ 
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายอำนาจ มีภรรยาแล้ว และมีกิ๊กอีก 2 คน

โดยน.ส.กิตติยา ผู้ตาย เป็นหนึ่งในสองคนนั้น โดยมาเปิดห้องเช่าให้อยู่ แบบเช่าเป็นรายเดือน ซึ่งนายอำนาจ จะมาหาผู้ตายช่วงเวลากลางคืน ส่วนฝ่ายหญิง ก็จะอยู่แต่ในห้องพัก ไม่ค่อยออกไปไหน ที่ผ่านมาพบว่า น.ส.กิตติยาใส่สะเตย์รัดหน้าท้องตลอด และมักใส่เสื้อตัวใหญ่ปิดบังว่าตัวเองตั้งครรภ์ ทำให้ไม่มีใครทราบว่าอยู่ในช่วงใกล้คลอด แม้กระทั่งนายอำนาจ ก็ยังไม่ทราบ


พ.ต.อ.สุภากร เปิดเผยว่า เรื่องการเสียชีวิตของ น.ส.กิตติยา และลูก จากการตรวจสอบในสถานที่เกิดเหตุ

คาดว่านายอำนาจจะต้องรู้ว่า น.ส.กิตติยา มีครรภ์ แต่ตอนนี้ปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่ทราบ ก่อนพบศพผู้ตาย ได้พบสภาพของ น.ส.กิตติยานอนคว่ำหน้าจมกองเลือดในสภาพเลือดออกจากช่องคลอดจำนวนมาก และมีกรรไกรตกอยู่ใกล้กับตัว ลักษณะคล้ายกับ น.ส.กิตติยา จะพยายามทำคลอดด้วยตัวเอง ส่วนนายอำนาจก็ไม่อยู่ ไม่มีใครมาช่วยนำส่งโรงพยาบาล น.ส.กิตติยา จึงได้ตัดสินใจช่วยเหลือตัวเอง โดยเบ่งคลอดและตัดสายรก พร้อมกับนำทารกที่คลอดออกมาล้างน้ำในถังน้ำ แต่ตนเองเสียเลือดมาก จึงเสียชีวิตไปพร้อมกับทารก

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายอำนาจ ไปสอบสวนปากคำที่ สภ.เมืองขอนแก่น

พร้อมกับได้ให้ชุดสืบสวนเฝ้าจุดเกิดเหตุไว้เพื่อตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติม และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของอพาร์ทเม้น แห่งนี้ว่ามีใครเข้าออกสงสัยให้เป็นพิรุธเกี่ยวกับการตายของสองแม่ลูกหรือไม่ พร้อมกับมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น พร้อมลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น