วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ยังต้องลุ้น!!! แพทย์เร่งช่วยเหลือผู้ติดเชื้ออีโบลาอีกราย!! หลังล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม!เมื่อ 10 ต.ค.57



ยังต้องลุ้น!!! แพทย์เร่งช่วยเหลือผู้ติดเชื้ออีโบลาอีกราย!! หลังล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม!
 
แพทย์กำลังพยายามช่วยชีวิตผู้ติดเชื้ออีโบลาอีกราย ด้วยการขอบริจาคโลหิตจากอดีตผู้ป่วย ขณะที่โทมัส ดันแคนได้เสียชีวิตลงไปก่อนหน้านี้
วันนี้(9 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวต่างประเทศรายงานว่า แพทย์กำลังพยายามช่วยชีวิตผู้ติดเชื้ออีโบลาอีกราย ด้วยการขอบริจาคโลหิตจากอดีตผู้ป่วยที่หายดีแล้ว ด้านบรรดาผู้เกี่ยวข้องเริ่มไม่สบายใจกันมากขึ้นหลังจากที่โทมัส ดันแคนได้เสียชีวิตลง และพยายามจะหามาตรการป้องกันเพิ่มเติม
ด้านเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปในอพาร์เม้นท์ของดันแคนถูกนำตัวไปกักบริเวณเช่นเดียวกันกับคนอื่นๆที่ดันคันติดต่อหลังจากที่เขาเดินทางเข้าสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการเฝ้าดูผู้คนที่เขาติดต่อสี่สิบแปดคนอย่างใกล้ชิด
ขณะที่สหรัฐเริ่มตรวจตราคนเดินทางจากอาฟริกาตะวันตกที่สนามบินในประเทศห้าแห่ง ผู้โดยสารจากไลบีเรีย เซียราลีโอนและกินี จะถูกตรวจสอบและต้องตอบคำถามเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม
ขณะเดียวกันแพทย์ที่เนบราสก้ากำลังพยายามช่วยชีวิตผู้ป่วยอีโบลาอีกรายที่เป็นช่างภาพติดเชื้อขณะไปทำงานในไลบีเรีย แพทย์ที่รักษาเขาพบว่า เลือดของเขาอยู่ในกรุ๊ปเดียวกับนพ.เค้นท์ แบรนท์ลีย์ ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่รอดชีวิตจากอีโบลาจึงได้ติดต่อขอบริจาคเลือด
รายงานข่าวกล่าวว่าขณะที่หมอแบรนท์ลีย์กำลังขับรถอยู่ระหว่างรัฐอินเดียนาและเท็กซัส เขาได้รับโทรศัพท์จากแพทย์ผู้รักษาอาการของอะโชกา มัคโป ช่างภาพรายดังกล่าว หลังจากได้รับคำขอ เขาตรงไปยังคลีนิคที่ใกล้ที่สุดเพื่อให้เจาะเลือดแล้วส่งไปยังรพ.ในรัฐเนบราสก้าทันที แพทย์หวังว่าแอนตี้บอดี้ในเลือดของนพ.แบรนท์ลีย์จะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันของมัคโปให้เริ่มทำงานต่อต้านอีโบลาได้ ก่อนหน้านี้หมอแบรนท์ลีย์ก็บริจาคเลือดให้เพื่อนหมอด้วยกันที่ติดเชื้ออีโบลาด้วย
ด้านเสปนเจ้าหน้าที่กำลังเร่งรักษาพยาบาลเทเรซา โรเมโร่ที่ติดเชื้อพร้อมกับกักตัวผู้ป่วยอีกสี่คนในโรงพยาบาลมาดริด โรเมโร่ติดเชื้อจากการเข้าไปดูแลผู้ป่วยอีโบลาที่เสียชีวิตไปแล้ว เธออยู่ในกลุ่มของทีมแพทย์สามสิบคนที่ดูแลกลุ่มผู้ป่วยที่กลับมาจากการไปทำงานในแอฟริกาตะวันตก
ล่าสุด องค์การอนามัยโลกระบุว่า อีโบลาทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 3,400 คนในแอฟริกาตะวันตก ในขณะที่อีก 7,500 คนติดเชื้อแล้ว
ขอบคุณ TNEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น