วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ตำรวจสุดทน!! ช่วยคนโบกแท็กซี่ 3 คันไม่รับ ต้องจับ-ปรับให้เข็ด !!เมื่อ 15 ต.ค.57



ตำรวจสุดทน!! ช่วยคนโบกแท็กซี่ 3 คันไม่รับ ต้องจับ-ปรับให้เข็ด !!
 
ชาวเน็ตแห่ชม ตำรวจเหลืออดช่วยคนโบกรถแท็กซี่หน้าห้างดัง กลับถูกปฏิเสธ 3 คันรวด จับ-ปรับให้เข็ด เพราะ ปฏิเสธผู้โดยสารถือเป็นความผิด
วันนี้ (14 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร – บก.02 มีการเผยแพร่ภาพตำรวจนายหนึ่งพร้อมระบุว่า ถ่ายที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.วานนี้ สืบเนื่องจากมีประชาชนคนหนึ่งโบกรถแท็กซี่อยู่เป็นเวลานาน แต่กลับไม่มีคันไหนยอมไปส่ง จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจในภาพชื่อ ร.ต.ต.มีวิชัย เมืองกลาง สังกัด งานสายตรวจ 2 กก.1 บก.จร.(ตู้พระราม4) ต้องมาช่วยโบกแต่ไม่เป็นผล จนนายตำรวจคนดังกล่าวโบกรถแท็กซี่ผ่านไปถึง 3 คัน ก็ไม่มีคันไหนยอมไปส่งผู้โดยสาร เมื่อเหตุการณ์เป็นไปอย่างเหนือการควบคุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจัดการด้วยการจับและปรับรถแท็กซี่ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว

จากนั้น เมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ก็มีผู้คนเข้ามาแสดงความชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งเสนอว่าต้องมีการกวดขันอย่างเข้มงวดให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบริเวณหน้าห้างมาบุญครอง สยาม เซ็นทรัลเวิลด์ หมอชิต2 และย่านการค้าอื่นๆ ที่คนขับรถแท็กซี่มักเลือกผู้โดยสาร บางคนต้องรอนาน โบกนับสิบคันก็ไม่มีแท็กซี่คันไหนรับ นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นว่า การที่บรรดาแท็กซี่ทั้งหลายขอร้องให้ภาครัฐปรับขึ้นค่าโดยสารนั้น ตัวแท็กซี่เองก็ควรปรับปรุงพัฒนาการให้บริการตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม กฎหมายพ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 93 วรรคหนึ่ง ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ปฏิเสธไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสารโดยไม่มีเหตุอันควร ถือเป็นความผิด มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และเป็นข้อหาที่ต้องถูกบันทึกคะแนน 20 คะแนน ถูกยึดใบอนุญาตขับขี่ 15 วัน
ขอบคุณข่าวจาก tnews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น