วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

แฉกลโกงยิงปืนลมงานชักพระ เมื่อ 12 ต.ค.57



แฉกลโกงยิงปืนลมงานชักพระ
 

วันนี้(12ต.ค.) ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์รายงานว่า ได้มีชายคนหนึ่งโพสต์ข้อความแฉกลโกงการยิงเป้าให้ล้มด้วยปืนหัวกระจุกในงานวัดไปยังเพจสุราษฏร์ธานี เพื่อเตือนผู้ที่จะเล่นอาจจะถูกหลอกลวงได้ด้วยการชักชวนของแม่ค้าทำให้ลูกค้าไม่ทันสังเกตดูป้าย มีลูกค้าได้รับความเสียหายมากมายบางคนหลงกลและเสียค่ายิงถึง 500 บาทพร้อมวิงวอนให้ตำรวจจัดการเรื่องนี้โดยด่วนโดยมีข้อความว่า
“เรียนสมาชิกและผู้เกี่ยวข้องเนื่องจากร้านหนึ่งในงานชักพระร้านนี้ผมเจอทุกงานมีการเล่นเกมสนุกสนานในงานโดยการยิงเป้าให้ล้มด้วยปืนหัวจุกโดยเด็กในร้านจะบอกว่าชุดละ 10 บาทเล่นมั๊ย?? แล้วจะส่งถ้วยให้ 1 ใบซึ่งในถ้วยมี 15 นัดแต่ในความเป็นจริง คำว่าชุดคือ 3 นัด 10 บาท ไม่ใช่ 1 ถ้วย และผู้มาเล่นทุกคนคิดว่า 1 ถ้วย 10 บาท ยิงกันอย่างสนุกสนานเมื่อถึงเวลาคิดเงินซึ่งบางครั้งบางคนยิงไปถึง 10 ถ้วย (500 บาท) สุดท้ายแล้วก็ต้องจ่ายเพราะไม่อยากมีปัญหา (พนักงานก็จะอ้างว่าให้ดูป้าย) ซึ่งในความคิดผม เข้าข่ายหลอกลวงและเป็นเล่ห์กลที่เอาเปรียบผู้บริโภคพนักงานร้านมีการบอกว่าไม่ต้องถ่ายนาย (ตำรวจ)ไม่จับชี้ประเด็นตรงป้ายอย่างเดียวสงสารคนเล่นถึงกับสะอึกทุกคน ทั้งนี้ได้มีคนแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากทั้งการต่อว่าอย่างเอาเปรียบลูกค่าแบบนี้เลยทั้งการแชร์ประสบการณ์ว่าก็เคยโดนแบบนี้เหมือนกัน เมื่อก่อนผมก็เคยโดนครับมุขนี้มากับงานประจำ อีกแบบคือยิงโดนเป้า แต่ไม่ล้มเหมือนมีอะไรยึดเป้าไว้ไม่ให้ล้มยังไงยังงั้นครับ

ทั้งนี้นักท่องโลกออนไลน์เป็นกังวลว่า นี้อาจเป็นสาเหตุทำให้ผู้คนเที่ยวงานวัดน้อยลงแต่ก็มีบางข้อความเห็นใจร้านค้าและชี้สาเหตุที่แท้จริงอาจจะเกิดจากผู้จัดงานก็เป็นได้ พร้อมทั้งวิงวอนไม่อยากให้มีเหตุการแบบนี้ในงานวัดซึ่งเป็นงานบุญ

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น