วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

อินเดียประกาศอพยพคน 3.5 แสนหนีพายุ‘ฮุดฮุด’-ยุ่นยังอ่วม เมื่อ 12 ต.ค.57



อินเดียประกาศอพยพคน 3.5 แสนหนีพายุ‘ฮุดฮุด’-ยุ่นยังอ่วม
 

อินเดียประกาศอพยพคน 3.5 แสนหนีพายุ‘ฮุดฮุด’-ยุ่นยังอ่วม


เมื่อวันที่ 12 ต.ค. ไทมส์ออฟอินเดียรายงานว่า ทางการรัฐอานธรประเทศ ทางชายฝั่งตะวันออกของประเทศอินเดีย ประกาศอพยพชาวบ้านมากกว่า 350,000 คน ไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวกว่า 300 แห่ง หลังพายุไซโคลน “ฮุดฮุด” ที่ความเร็วลมสูงสุด 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนตัวพัดถล่มหมู่บ้านกว่า 356 แห่ง ใน 4 เขตประสบภัย ในเมืองวิสาขปัตนัม วิเซียนาการาม และศรีคากุราม โดยเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย   
   
หน่วยงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า ไซโคลนฮุดฮุดพัดถล่มเมืองชายฝั่ง ติดอ่าวเบงกอลทางตอนเหนือของรัฐอานธรประเทศ และรัฐโอริสสา โดยอิทธิพลของพายุทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง และมีคลื่นทะเลสูงกว่า 2 เมตร ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินเดียจัดระดับความรุนแรงของพายุลูกดังกล่าวที่ระดับรุนแรงมาก แต่จะอ่อนกำลังลงเป็นระดับรุนแรง ระหว่างเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ ผ่านรัฐโอริสสา และฉัตติสครห์ 

ขณะที่สถานการณ์พายุไต้ฝุ่นหว่องฟงบนเกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น มีผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 23 คน และประชาชนเดือดร้อนกว่า 17,000 หลังคาเรือน เริ่มเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือสู่เกาะคิวชู และฮอนชู ท่ามกลางพายุฝนที่ยังตกกระหน่ำอย่างหนักในหลายพื้นที่
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น