วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิจารณ์ยับ ! สื่อนอก ชี้ การกระทำบัวขาวไม่สมควรเพราะ...เมื่อ 12 ต.ค.57



วิจารณ์ยับ ! สื่อนอก ชี้ การกระทำบัวขาวไม่สมควรเพราะ...
 
สื่อมวยไทยต่างแดนพากันวิจารณ์ บัวขาว บัญชาเมฆ กรณีที่ไม่ยอมชกต่อ หลังจากครบ 3 ยกแล้ว ปล่อยให้ เอ็นริโก้ เคห์ล ชนะและคว้าแชมป์เค-วัน ไปครอง
ศึกมวย เค-วัน เวิล์ด แม็กซ์ ไฟนัล 2014 ที่พัทยา เมื่อวานนี้ นัดคู่เอก ชิงแชมป์ เค-วัน ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ พบกับ เอ็นริโก้ เคห์ล นักมวยชาวเยอรมัน หลังจากสู้กันครบ 3 ยก ผลปรากฎว่า เสมอกัน จนต้องชกในยกที่ 4 เพื่อตัดสินแชมป์ แต่ปรากฎว่า ดำ ดอทคอม ไม่ยอมชกต่อลงจากเวทีไป ปล่อยให้ เคห์ล นักมวยชาวเยอรมัน ชนะคว้าแชมป์ไปครอง
จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ สื่อมวยไทยในต่างแดนพากันวิจารณ์ถึงการกระทำของบัวขาว โดยเฉพาะ 2 เว็บไซต์ได้แก่WWW.fightmag.com ที่รายงานข่าวผลการชกแบบละเอียด แต่ก็ไม่ได้ระบุถึงเหตุผลการกระทำดังกล่าวของนักมวยชาวไทย ว่่าทำไปเพราะอะไร มีเบื้องหลังอะไรหรือเปล่า
แต่มีสิ่งหนึ่งที่สามารถเชื่อได้เลยว่า การกระทำของบัวขาวในครั้งนี้ ได้สร้างผลกระทบต่อ เค-วันที่พยายามจะสร้างแบรนด์ใหม่ขึ้นมาทดแทนอย่างแน่นอน
ส่วนอีกเว็บไซต์ www.liverkick.com กลับรายงานถึงเงื่อนงำการชกในไฟต์นี้ว่า มีพนันที่เป็นข่าวใหญ่ก่อนหน้าการชกมาเกี่ยวข้อง และตัวเคห์ล นักมวยเยอรมันที่ถูกคาดการณ์ว่าต้องแพ้บัวขาวแน่ กลับเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี จนสามารถสู้กับบัวขาวได้อย่างสูสีและเสมอบัวขาวได้ ส่วนการกระทำของบัวขาวในครั้งนี้ทางเว็บไซต์ได้วิจารณ์ว่า เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม
นอกจากนี้ ทางเคห์ล คู่ชกของบัวขาวในแมตช์ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัวว่ารู้สึกดีใจที่ได้แชมป์มาครอง พร้อมทั้งบอกว่า บัวขาว ยังคงเป็นฮีโร่ของเขาเสมอมา และจะเป็นอยู่เหมือนเดิม
ทั้งนี้นอกจากเรื่องพนันที่ทางผู้จัดการปล่อยให้มีการเปิดเว็บไซต์รับแทงพนันในเมืองนอกแล้ว ก็ยังมีข้อพิรุธในไฟต์นี้อีกอย่างหนึ่งคือ ทางทีมงาน ของบัวขาว ตัดสินใจไม่ยอมต่อสัญญากับทาง เค-วัน ซึ่งกำหนดว่าจะสิ้นสุดหลังจากไฟต์นี้
ขอบคุณ TNEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น