วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ปชช.แห่ทำบุญ ให้วาดรูปตัวเองติดผนังโบสถ์วัดขุนอินทประมูล อ่างทอง เมื่อ 12 ต.ค.57



ปชช.แห่ทำบุญ ให้วาดรูปตัวเองติดผนังโบสถ์วัดขุนอินทประมูล อ่างทอง
 

ปชช.แห่ทำบุญ ให้วาดรูปตัวเองติดผนังโบสถ์วัดขุนอินทประมูล อ่างทอง


จากรณีพระอุโบสถวัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้จัดวาดภาพเหมือนผู้ที่บริจาคเงินกับทางวัด ติดไว้ที่ผนังพระอุโบสถ ไม่ว่าจะเป็นภาพครอบครัว ภาพขณะขี่รถยนต์ ภาพขณะขี่รถจักรยานยนต์ ภาพรถขายของ ภาพรถทัวร์และคณะทัวร์ ภาพรับปริญญา ซึ่งหนึ่งในนั้นมีภาพวาดครอบครัวของผู้บริจาครายใหญ่ ได้แก่ ภาพวาดของครอบครัว อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ภาพวาดครอบครัวของผู้กำกับละครชื่อดัง นายธงชัย ประสงค์สันติ และนักมวยนักแสดงชื่อดัง ร.อ.สมจิตร จงจอหอ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ต.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสำรวจ บรรยากาศบริเวณอุโบสถของวัดขุนอินทรประมูลพบว่า มีประชาชนทั่วสารทิศแห่กันมากราบไหว้พระนอน ที่สำคัญทุกคนต่างเดินขึ้นไปยังชั้น 2 ของอุโบสถเพื่อดูการวาดภาพเหมือนของคนที่มาบริจาค หลายคนต่างถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกและหลายคนก็ให้ทางช่างวาดภาพมาถ่ายรูปและนำไปวาดติดไว้บนฝาผนังโบสถ์ สร้างความครึกครื้นให้กับทางวัดเป็นอย่างมาก

 นางใจสวรรค์ บูรณสรค์ อายุ 45 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตนประกอบอาชีพให้เช่ารถเครน วัดนี้ได้เดินทางมา เพื่อมาดูการวาดภาพติดฝาผนัง ซึ่งช่างที่วาดได้วาดเหมือนมาก ที่สำคัญถือว่าเป็นความคิดที่ดีของทางเจ้าอาวาสวัด ที่ให้ผู้ที่มีความตั้งใจทำบุญสร้างโบสถ์มีรูปติดเป็นการจารึกไว้ และวันนี้ตนก็ได้ร่วมทำบุญและให้ช่างวาดภาพตนติดฝาผนังโบสถ์อีกด้วย

 นางวรรณภา อาภาขาจร อายุ 53 ปี เจ้าของร้านขายวัสดุก่อสร้างในจ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตนเห็นข่าวว่า ที่วัดแห่งนี้กำลังวาดภาพจิตกรรมฝาผนังโดยวาดภาพผู้ที่บริจาคสร้างโบสถ์ตนเห็นว่าดีมากจึงชวนเพื่อมาดู พอมาเห็นก็พบว่าโบสถ์สวยมากและภาพที่วาดติดฝาผนัง ก็วาดสวย ตนจึงร่วมบริจาคและให้ช่างวาดภาพตนด้วย

 ด้าน นายบุญทวี ทับทิมไทย อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ หัวหน้าทีมงานวาดรูป กล่าวว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวออกไป วันนี้ตั้งแต่เช้าตนยังไม่ได้วาดภาพเลย เนื่องจากมีประชาชนมาดูและสอบถามกันเป็นจำนวนมาก บางคนก็ได้ถ่ายภาพเพื่อให้ไปวาดติดบนฝาผนังอีกด้วย

 ขณะที่ พระครูวิเศษชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดขุนอินทประมูล เปิดเผยว่า พระอุโบสถที่เห็นนี้ เป็นการร่วมมือของประชาชนที่มีจิตศรัทราบริจาค จนสร้างสำเร็จขึ้นก็อยากจะให้ผู้ที่ร่วมบริจาค มีรูปติดไว้บนฝาผนังโบสถ์ เพื่อต่อไปวันข้างหน้าลูกหลานจะได้เห็นว่า ญาติของเราก็ได้ร่วมกันสร้างโบสถ์แห่งนี้ขึ้นมา
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น