วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ศิษย์เก่าเทคโนฯปทุมวัน จี้อธิการบดีลาออกใน 3 วัน เมื่อ 13 ต.ค.57



ศิษย์เก่าเทคโนฯปทุมวัน จี้อธิการบดีลาออกใน 3 วัน
 
วันที่ 12 ต.ค. นายบุญยิ่ง วสุสินสุข ตัวแทนศิษย์เก่าสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน รุ่น 55 พร้อมคณะศิษย์เก่าประมาณ 500 คน
รวมตัวกันหน้าสำนักอธิบการบดี อาคารเฉลิมพระเกียรติ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถ.พระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. เพื่อมาฟังความชัดเจนจาก รศ.ดร.ปัญญา มินยง อธิการบดี เพื่อซักถามเกี่ยวกับการบริหารงานในสถาบันในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยทุกคนพร้อมใจกันใส่เสื้อดำ เพื่อไว้อาลัยต่อการบริหารงานของอธิการบดี 

นายบุญยิ่ง กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่มีกระแสข่าวว่าจะย้ายสถาบันจาก กทม.ไปยัง จ.พิจิตร
 ทางคณะศิษย์เก่าจึงอยากจะถามไปยังอธิบการบดี เพื่อความกระจ่างต่อปัญหาที่เกิดขึ้นกับสถาบันโดยแยกประเด็นเป็น 5 ข้อดังนี้
 1.ในการบริหารงานในตำแหน่ง อธิการบดี ที่ผ่านมา 2 ปี มีปัญหาเกิดขึ้นจากการเสียชีวิต ซึ่งผลเสียด้านลบต่อสถาบัน ท่านอธิบการบดีจะรับผิดชอบอย่างไร 2.ในการบริหารงานบุคลากร คณะครู อาจารย์ เหตุใดจึงไม่ให้ความร่วมมือกับฝ่ายบริหาร และท่านมีแนวทางบริหารอย่างไร เพื่อเพิ่มจำนวนนักศึกษาตลอดจนมีแนวทางอย่างไรเพื่อให้เกิดความปรองดอง สมานฉันท์ขึ้นในสถาบัน 3.จากข่าวที่กระจายออกไปในสถาบัน เรื่องการย้ายสถาบันท่านอธิบการบดี จะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร 4.การรับนักศึกษา ในปีการศึกษาหน้า ท่านมีนโยบายอย่างไร ที่จะรักษาสถาบันเอาไว้ จากกรณีสุ่มเสี่ยงต่อการโดนปิดสถาบัน 5.การบริหารโครงการต่างๆในสถาบัน ให้มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ท่านมีแนวทางที่จะดำเนินการอย่างไร เพื่อให้ชื่อเสียงของช่างกลปทุมวันในอดีตคืนกลับมา 

ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. ทางคณะศิษย์เก่าได้ร่วมหารือกับนายปัญญา มินยง อธิบการบดี

เกี่ยวกับประเด็นที่่จะย้ายสถาบันณที่ตั้งปัจจุบัน ปอยู่ที่ จ.พิจิตร ว่าเป็นความจริงหรือไม่ โดยนายปัญญา ได้ตอบกับคณะศิษย์เก่าว่า เรื่องของการย้ายสถาบันไปอยู่ที่ จ.พิจิตร นั้นไม่เป็นความจริง เพียงแต่จะขยายวิทยาเขตเพื่อเตรียมเปิดสาขาวิชาเพิ่มเติม พร้อมทั้งจะขยายฐานการศึกษาเพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนที่จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ได้เข้าเรียนหลักสูตรเตรียมวิศวะเพื่อบรรจุเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษาที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กทม. 

ภายหลังจากการชี้แจงของทางอธิการบดี ทางคณะศิษย์เก่ามีความพอใจในระดับหนึ่ง

แต่ยังมีความสงสัยในการบริหารของทางอธิการบดี จึงขอให้นายปัญญา ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี โดยให้เวลาในการลาออกภายใน 3 วัน โดยภายหลังจากการยื่นข้อเรียกร้องของฝั่งศิษย์เก่าเสร็จ นายปัญญา ได้เดินลงจากเวทีด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน ก่อนจะออกไปจากสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันทันที 

ต่อมาทางคณะศิษย์เก่าแถลงการณ์บริเวณหน้าสำนักงานอธิการบดีว่า
 ถ้านายปัญญา ไม่ลาออกจากตำแหน่งภายในระยะเวลาที่กำหนด ทางคณะศิษย์เก่าจะร่วมลงชื่อประมาณ 1,000 คน เพื่อเสนอต่อสภามหาวิทยาลัยที่จะมีการประชุมในวันที่ 22 ต.ค.ที่จะถึงนี้ ให้มีการถอดถอนออกจากตำแหน่งต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น