วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

หลวงพี่เมายาสตรีเพ็ญภาค สลัดจีวรออกลีลาฟ้อนรำโชว์ตำรวจ เมื่อ 14 ต.ค.57



หลวงพี่เมายาสตรีเพ็ญภาค สลัดจีวรออกลีลาฟ้อนรำโชว์ตำรวจ
 
หลวงพี่อยากเลิกเหล้า ตัดสินใจซดยาสตรีเพ็ญภาคแทน แต่กลับเมาแอ๋คาบขส.อุดรธานี เดือดร้อนตำรวจหิ้วปีกสอบสวนก่อนจับสึก ขณะเจ้าตัวดีใจไม่ได้เป็นพระแล้ว โชว์ลีลาฟ้อนรำขั้นเทพต่อหน้าตำรวจ
เมื่อเวลา 20.00 น. วันนี้ (14 ต.ค.) ร.ต.ท.ชยณัฐ  ทัดเทียม รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากนายสนธยา ทลาไธสง นายสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี แห่งที่ 1  ว่ามีพระภิกษุเมาแอ๋อยู่ภายในสถานี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสาตรวจ191 รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบพระภิกษุ อยู่ในอาการเมาอย่างหนัก ตรวจค้นภายในย่ามมียาสตรีเพ็ญภาค ดื่มไปแล้วเกือบหมดขวด และมีเงินสดจำนวน 135 บาท โดยไม่มีใบสุทธิพระ ประจำตัว ทราบชื่อภายหลังคือ พระคำพอง  ปรือทอง อายุ44 ปี เป็นพระลูกวัด ที่วัดไชยมงคล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเครื่องเป่าแอลกอฮอล์ มาให้เป่าปรากฏว่า ตรวจเจอแอลกอฮอล์ จึงได้ควบคุมตัวมายังสภ.เมืองอุดรธานี
จากการสอบสวน พระคำพอง  ปรือทอง ให้การว่า ตนเองได้เดินทางไปหาพี่ชาย ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวานนี้(13 ต.ค.)  แล้วช่วงบ่ายวันนี้ (14 ต.ค.) ก็ได้นั่งรถโดยสารประจำมาลงที่ บขส. จังหวัดอุดรธานี แห่งที่ 1 เพื่อจะขึ้นรถต่อกลับวัดที่จังหวัดอุบลฯ แต่ได้ดื่มยาสตรีเพ็ญภาคจนเกือบหมดขวด จึงยังไม่ได้ซื้อตั๋วรถโดยสารประจำทางเลย เพราะได้เมาเสียก่อน ซึ่งตนได้บวชเป็นพระมาได้ 3  เดือนเท่านั้น ก่อนที่จะมาบวชตนติดเหล้างอมแงม อยากเลิกเหล้า จึงได้มาทำการบวช แต่ก็หันมาดื่มยาสตรีเพ็ญภาคแทน เพราะมีส่วนผสมแอลกอฮอล์อยู่ด้วยเล็กน้อย
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม นำเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้ เพื่อทำการสึกจากความเป็นพระเพราะถือว่ายาสตรีเพ็ญภาค มีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ด้วย ถือว่าผิดศีลขาดความเป็นพระ ในขณะทำการสึกเปลี่ยนชุดเสร็จ นายคำพอง  ปรือทอง ดีใจที่ไม่ได้เป็นพระ ถึงกับออกลีลาฟ้อนรำโชว์ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดู  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้นำตัวไปสงบสติอารมณ์ ให้หายเมา เสียก่อน ถึงจะปล่อยตัวกลับไป
ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น