วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ชาวบ้านเชียงใหม่ปลื้ม 2 ทหารหญิง - ปฏิบัติหน้าที่มวลชนสัมพันธ์ คืนความสุขให้ประชาชน เมื่อ 11 ต.ค.57



ชาวบ้านเชียงใหม่ปลื้ม 2 ทหารหญิง - ปฏิบัติหน้าที่มวลชนสัมพันธ์ คืนความสุขให้ประชาชน
 

ชาวบ้านเชียงใหม่ปลื้ม 2 ทหารหญิง - ปฏิบัติหน้าที่มวลชนสัมพันธ์ คืนความสุขให้ประชาชน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในจังหวัดเชียงใหม่ และที่ จ.ลำปาง ว่า มีทหารหญิง ซึ่งประจำการอยู่ที่ ค่ายกองกำลังผาเมือง ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ และค่ายสุรศักดิมนตรี มทบ.32 จ.ลำปาง ซึ่งมาปฏิบัติภารกิจที่เชียงใหม่ เข้าพบปะประชาชน เพื่อคืนความสุขและรอยยิ้มให้กับประชาชน ซึ่งพบว่า ทหารหญิงทั้งสองคน มีใบหน้าที่สวยงาม พูดจาไพเราะ มีความสามารถรอบด้าน ทั้งเล่นดนตรีและร้องเพลง ขณะที่ความสามารถทางทหารก็โดดเด่น โดยเฉพาะความชำนาญในการยิงปืนทั้งสั้นและยาว ชาวบ้านมีความประทับใจสองทหารหญิงนี้มาก จึงได้แจ้งมายังผู้สื่อข่าว 

ต่อมาผู้สื่อข่าวสามารถติดต่อทหารหญิงทั้งสองได้สำเร็จ ทราบชื่อต่อมาว่า ส.ท.หญิง โสรนันท์ พิกุลหอม หรือน้องก๋วยเตี๋ยว อายุ 22 ปี บ้านเดิมเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่จังหวัดลำปาง และได้เข้ารับราชการทหาร มาบรรจุอยู่ที่ค่ายสุระศักดิ์มนตรี หรือ มทบ.32 จ.ลำปาง เป็นทหารหญิงที่มีอัธยาศัยดี เข้าดำรงตำแหน่งเสมียนหมวดดุริยางค์ มทบ.32 โดย สท.หญิง โสรนันท์ หรือน้องก๋วยเตี๋ยว ถูกส่งตัวมาช่วยเรื่องมวลชนสัมพันธ์ พบประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ และลำปาง ร่วมกับกองกำลังผาเมืองเชียงใหม่ ในรูปแบบ คืนความสุขให้ประชาชน และรอยยิ้มให้ประชาชน ในรูปแบบใหม่  ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับประชาชนอย่างมาก 

อีกคน คือ ส.อ.หญิง กฤชญา จินะใจหาญ  หรือน้องเอ๋ อายุ 33 ปี บ้านเดิมเป็นคนจังหวัดลำปาง เข้ารับราชการทหาร ในสังกัดค่ายกองกำลังผาเมือง อ.เมืองเชียงใหม่ เข้ารับหน้าที่มวลชนสัมพันธ์ เช่นเดียวกัน

ส.อ.หญิง กชชญา เผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการปฏิบัติภารกิจที่ผ่านมา ได้อยู่กับประชาชน ซึ่งให้ความรักความเอ็นดูเรา ก็ดีใจภูมิใจมากค่ะ ลบภาพลักษณ์เดิมๆ ของทหาร ออกไป เพราะชาวบ้านเขาคิดว่าทหารที่มาหาประชาชน นั้นจะต้องแข็งแรง โหดเหี้ยม อะไรประมาณนั้น แต่พอกลายเป็นเราเข้าไปหาประชาชน ตอนแรกประชาชนจะงง ใช่ทหารหรือเปล่า พอนานไปเข้าก็รักเรา เห็นประชาชนมีความสุข มีความสามัคคี ก็มีความสุขแล้ว  

สำหรับโครงการมวลชนสัมพันธ์ นั้นอำนวยการโดย พล.ต.บรรเจิด ฉางปูนทอง ผบ.กองกำลังผาเมือง,ผอ.รมน.ภาค 3 สย.2 ,ผอ.รักษาความมั่นคงภายใน ภาค 3 ส่วนแยก 2 และ ผอ.ศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ชายแดนภาคเหนือ ซึ่งท่านได้รับมอบนโยบายมาจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการ  ซึ่งท่านก็ได้นำนโยบายมาปฏิบัติและปฏิรูปในรูปแบบความสวย น่ารัก รอยยิ้ม ความเป็นมิตร เข้าไปเพื่อคืนความสุขและรอยยิ้มให้ประชาชนอย่างสมบูรณ์ที่สุด
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น