วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รวบหนุ่มทีวีดิจิตอล ลวงสาวผ่านเฟซบุ๊ก-บังคับเล่นสไกป์แก้ผ้าโชว์-ถ่ายทอดสด!เมื่อ 14 ต.ค.57



 รวบหนุ่มทีวีดิจิตอล ลวงสาวผ่านเฟซบุ๊ก-บังคับเล่นสไกป์แก้ผ้าโชว์-ถ่ายทอดสด!
 
รวบหนุ่มทีวีดิจิตอล ลวงสาวผ่านเฟซบุ๊ก-บังคับเล่นสไกป์แก้ผ้าโชว์-ถ่ายทอดสด!! พบเหยื่อนับสิบ

 เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 14 ต.ค. พล.ต.ต.ประจวบ วงศ์สุข ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รองผบก.สส.ภ.5 แถลงข่าวการจับกุมตัวนายชัยธวัช ลอยล่อง อายุ 25 ปี อยู่ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท ทำงานสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลแห่งหนึ่ง ที่กรุงเทพฯ พร้อมของกลางอุปกรณ์คอมพิวเตอร์กว่า 10 ชุด ในข้อหา 

“นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

 พล.ต.ต.ประจวบ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือน กรกฏาคม 2557 ได้มีคนร้ายทำเฟซบุ๊ก ชื่อ“ปพิชญา ทองดี” แล้วไปแอดเพื่อนๆ ที่เป็นผู้หญิง โดยจะอ้างตัวเองว่าเป็นดอกเตอร์ กำลังทำการวิจัยเรื่องสรีระของหญิงสาว จนมีผู้เสียหาย คือ เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ หลงเชื่อ 

 โดยนายชัยธวัช บอกว่า ให้ถ่ายภาพอวัยวะเพศหญิง และ นม ส่งมาทางช่องข้อความในเฟซบุ๊ก แล้วจะโอนเงินให้ 40,000 บาท ทุกอย่างจะเป็นความลับ ทีมนี้เป็นทีมวิจัยที่มีแต่ผู้หญิง ข้อมูลทุกอย่างจะถูกปิดเป็นความลับ เมื่อเหยื่อหลงกล ถ่ายภาพส่งไปให้ นายชัยธวัช ก็ไม่โอนเงินให้ แต่ส่งข้อความกลับมาข่มขู่บังคับให้เหยื่อเล่นสไกป์ด้วยเป็นเวลา 30 วันแบบเปลือยกาย ถ้าไม่ยอมทำตาม ภาพโป๊ที่โพสต์มา ก็จะถูกเผยแพร่ไปสู่โลกอินเตอร์เน็ต เหยื่อที่ถูกบังคับ ก็ต้องยอมเล่นสไกป์ด้วย และนายชัยธวัช ก็จะช่วยตัวเองไประหว่างที่เหยื่อแก้ผ้าโชว์ร่างกายทั้งท่อนล่างและท่อนบน

 นอกจากนี้นายชัยธวัชยังจอยภาพการเล่นสไกป์ ไปยังกลุ่มเพื่อนให้ชมสดๆ เมื่อเหยื่อทนไม่ไหว จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามล่าตัวทางไอพีแอดเดรสคอมพิวเตอร์ และสามารถจับกุมตัวได้ที่ห้องพักเลขที่ 206 อาคาร 1 ชั้น 2 หอพักไพลินเพลส เลขที่ 130/131 หมู่ 4 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 

 จากการตรวจค้นในคอมพิวเตอร์ของผู้ต้องหา พบภาพที่บันทึกไว้ของเหยื่อ และของบุคคลอื่นร่วม 10 ราย จึงเชื่อว่ามีผู้เสียหายคนอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลสอบสวนหาตัวผู้เสียหายรายอื่นๆ ให้มาแจ้งความเพิ่มเติมต่อไป 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น