วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ผบ.ทร.พร้อมแผนอพยพคนทางทะเล ย้ายไปโรงเรียนนายเรือ

สำนักข่าวเนชั่น 29 .. - ผบ.ทร.พร้อมแผนอพยพคนทางทะเล ย้ายไปโรงเรียนนายเรือ สมุทปราการ ก่อนส่งต่อ จ.ชลบุรี รับกังวล 2 ฝั่งริมเจ้าพระยาท่วม ให้กำลังใจศปภ.แก้น้ำท่วมดีสุด

            ที่หอประชุมกองทัพเรือ พล...สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานพิธีปล่อยคาราวานทัพเรือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ว่า กรมอู่ทหารเรือได้จัดทำแพลอยน้ำไปวางตามจุดต่างๆเพื่อเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย สำหรับพื้นที่ฝั่งตะวันตกที่มีปัญหาน้ำมากนั้น ขณะนี้กองทัพเรือได้เร่งไปดูแล ส่วนการอพยพประชาชนในพื้นที่เราทำแผนไว้แล้วตามเขตต่างๆในกทม.เราขึ้นลิสต์ไว้หมดว่ามีที่ไหน เมื่อรัฐบาลสั่งการกองทัพเรือพร้อมดำเนินการ ตอนนี้กองทัพเรือเตรียมไว้ทั้งรถ ทั้งเรือพร้อมแล้ว แต่การอพยพต้องขึ้นอยู่กับตัวผู้อพยพด้วยว่าเขาต้องการจะไปหรือไม่ นอกจากนี้กองทัพเรือยังมีแผนอพยพคนในกรณีที่เส้นทางคมนาคมถูกตัดขาด ทางกองทัพเรือได้ทำแผนไว้แล้วว่า จะเตรียมอพยพคนทางทะเลหากเส้นทางถูกตัดขาดหมด โดยเราจะใช้รถที่ลุยน้ำได้ไปช่วยเหลือประชาชนออกมาจากพื้นที่ก่อน แล้วนำมาพักที่โรงเรียนนายเรือ จ.สมุทรปราการ เพื่อนำไปขึ้นเรือยกพลขึ้นบกแล้วไปส่งที่ จ.ชลบุรี หรือจังหวัดอื่นๆต่อไป
            ผบ.ทร.กล่าวว่า ส่วนสถานการณ์ในคลองทวีวัฒนาขณะนี้ เนื่องจากทำนบที่กั้นไว้ถูกเจาะ ตอนนี้ทางกทม.ก็เสริมแผ่นเหล็ก แต่แรงน้ำมหาศาลขยายวงกว้างขึ้น เราก็พยายามเสริมทำนบให้แข็งแรงที่สุด ส่วนการดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของศปภ.ขณะนี้เป็นหนทางที่ดีที่สุดในตอนนี้ เราต้องช่วยกันป้องกัน ตอนนี้เราจะใช้กำลังพลที่มีอยู่เต็มความสามารถ โดยได้จัดกำลังจากส่วนต่างๆของกองทัพเรือมาช่วยเหลือประชาชนทั้งนาวิกโยธิน ต่างจังหวัดเราระดมมาหมดตอนนี้กองทัพเรือรับผิดชอบ 16 เขตและพื้นที่ข้างเคียง ซึ่งกองทัพเรือจะอยู่กับประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
            ผู้สื่อข่าวถามว่าในช่วงน้ำทะเลหนุนสูงกองทัพเรือกังวลในจุดไหนบ้าง ผบ.ทร. กล่าวว่า ตนกังวลทุกจุดของ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เรากังวลหมด
--------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น