วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เมา66

พลทหาร วรรณวิวัฒน์ สังข์เสือ  เป็นกำลังพลของกองเรือลำน้ำ อีกนายหนึ่งที่มีความสำคัญของกองทัพเรือในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมของประเทศไทย ปี ๒๕๕๔ โดยเจ้าตัวก็ภูมิใจที่มีส่วนในการช่วยเหลือฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สัมภาษร์ว่า
“ ในเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดครั้งนี้ ในตอนแรกเลยกระผมยังไม่เคยขับเรือมาก่อน เหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมที่ได้ลองขับเรือเพลายาว และตัวกระผมได้มีส่วนร่วมหลายเหตุการณ์ ตั้งแต่ ที่ประปามหาสวัสดิ์ เป็นที่แรก ที่ต่อมาคือ เขตบางแค ถนนเพชรเกษม กระผมจะขอเล่าเหตุการณ์ที่สำคัญและประทับใจพอสังเขปดังนี้
ประปามหาสวัสดิ์ เขตบางใหญ่ ในวันแรกที่ผมไปลงพื้นที่ที่นั้น ผมยังไม่รู้เลยว่าผมไปทำอะไร เมื่อผมไปถึงที่ประปา ผมเห็นเรือเพลายาว ชื่อกองทัพเรือ ติดข้างเรือ จอดอยู่ในน้ำ  ๒ ลำ และมีประจำเรือชุดเก่า ยืนอยู่ที่หน้าประปา แต่ว่ากระผมเป็นชุดใหม่ที่ต้องเปลี่ยนในวันนั้น พอทำธุระส่วนตัวเสร็จ ชุดช่วยเหลือชุดเก่าก็กลับต่อมาผู้ควบคุมผมก็ได้บอกว่าให้ลองไปขับเรือเพลายาวดู เพื่อที่จะขับเป็นพอผมทดลองขับเรือได้ระยะหนึ่ง ก็พอที่จะนำเรือไปตามที่ต้องการได้แล้ว ก็มีเหตุการณ์ที่ต้องช่วยเหลือในตอนนั้นทันที่เลย ทำให้ผมตื่นเต้นมากการที่เราขับเรือคนเดียวก็ไม่มีปัญหาอะไรแต่นี้ กระผมต้องขับเรือที่มีผู้โดยสารไปกับเรือ แต่ผมก็นำเรือไปโดยไม่ประมาท จนนำทุกชีวิตไปส่งถึงจุดหมายโดยปลอดภัย และไม่มีอันตรายใดๆ เกิดขึ้นจนเสร็จภารกิจในที่สุด
เขตบางแค ถนนเพชรเกษม  ในเขตพื้นที่นี้เป็นการขับเรือที่ยากมากที่สุดที่เคยขับมา เพราะมีการก่อสร้างบนถนนเพชรเกษม เกือบตลอดสาย อุปสรรคที่นั้นคือ แผงกั้นที่ก่อสร้างอยู่ได้ กีดขวางเส้นทางการสัญจรและยังมรรถบรรทุกขนาดใหญ่ ที่ยังวิ่งไปมาได้อยู่มีการสัญจรเป็นจำนวนมากทำให้การนำเรือเป็นไปอย่างลำบากที่สุดที่เคยขับมา และประชาชนต้องการความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวบ้านที่ต้องการออกมาจับจ่ายซื้อของใช้ต่างๆ คนทำงาน ที่ต้องเข้าออกจากที่พัก ทั้งวัน ในการปฏิบัติงานที่นั้นเป็นการปฎิบัติงานที่ลำบากและเหนื่อยที่สุดที่เคยทำมา พราะมีคนมาใช้บริการตั้งแต่เช้าจนเย็น บางที่ก็ค่ำมืดเลย
มีความรู้สึกว่า เมื่อเหตุการณ์ต่างๆผ่านไป ความเหนื่อยล้าหายไปเมื่อไรที่ได้ผ่านไปในพื้นที่ที่ประสบภัย เมื่อนึกถึงภาพความรู้สึกเก่าๆ ก็มีความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือ ในพื้นที่ที่เดือดร้อนนั้น ในฐานะที่กระผมเป็นทหารคนหนึ่ง กระผมมีความรู้สึกภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือประชาชนและทำประโยชน์ให้กับสังคมและ กองทัพเรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น