วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กรมอู่ทหารเรือสร้างแพพักอาศัย เร่งแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กรมอู่ทหารเรือสร้างแพพักอาศัย เร่งแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วม

Share
พลเรือเอกสุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยกองทัพเรือ ได้มีความห่วงใยต่อผู้ประสบอุทกภัยในทุกพื้นที่ จึงได้ระดมสรรพกำลังเข้าให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่พี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วพร้อมความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบตลอด 24 ชั่วโมง การดำเนินการนำถุงยังชีพ และเครื่องอุปโภค บริโภค แจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัย

สัตหีบ-วานนี้ (20 ต.ค.54) นาวาเอกอาภากร อยู่คงแก้ว รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ได้นำกำลังพลเข้าดำเนินการกู้เกาะเมือง รวมถึง นำถุงยังชีพจำนวน 4,000 ชุด ไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และนอกเหนือจากการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว กองทัพเรือ ได้ทำการเร่งผลักดันน้ำอย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินการต่อไปจนสถานการณ์น้ำจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ
ล่าสุดกรมอู่ทหารเรือได้ออกแบบ และสร้างแพพักอาศัยล็อตใหม่ พร้อมห้องน้ำในตัว ขนาด 3 x 6 เมตร รองรับด้วยถังน้ำมัน 200 ลิตร จำนวน 18 ถัง หลังคาคลุมผ้าใบกันแดดกันฝน รองรับน้ำหนักได้ 1,200 กิโลกรัม บรรทุกคนได้สูงสุด15 คน สามารถประกอบกับแพประเภทเดียวกัน เพื่อให้มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ตามต้องการ
 
โดยปัจจุบัน อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ เร่งดำเนินการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำลังการผลิตเต็มที่วันละ 10 ชุด ซึ่งวัสดุสำคัญที่ใช้ในการผลิตคือถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ผ้าใบ แผ่นเหล็ก แผ่นไม้อัด เป็นสิ่งจำเป็นที่กรมอู่ทหารเรือมีความต้องการเป็นอย่างมากในการสร้างแพพักอาศัย ซึ่งหากหน่วยงานหรือองค์กรใดมีความประสงค์จะให้การสนับสนุนวัสดุเพื่อนำมาจัดสร้างแพ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป โดยสามารถติดต่อได้ที่ อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพ ฯ โทร. 0 2-475 4393
ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ โดย กองทัพเรือ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฯ ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการกระจายความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ด้วยความรวดเร็ว และทันเวลา โดยประสานขอความช่วยเหลือจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ที่ นาวาเอกอารักษ์ แก้วเอี่ยม โทร. 081-7613031 นาวาเอกอาภากร อยู่คงแก้ว โทร. 089-9640100 นาวาโทใจเพชร ทองด้วง โทร. 089-1501684 นาวาโทยุทธศักดิ์ จรูญทรัพย์ โทร. 082-2034201

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น