วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ผบ.ทร.ส่งกำลังพลช่วยปชช.อยุธยา

น.อ.วิพันธุ์ ชมะโชติ รองเลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะรองโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผบ.ทร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ ได้สั่งการให้หน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ จัดกำลังพลพร้อมยุทโธปกรณ์ เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างเร่งด่วน ล่าสุดได้สั่งให้จัดหน่วยเคลื่อนที่เร็ว ประกอบไปด้วย เฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำ เรือจู่โจมลำน้ำติดเครื่องท้าย 4 ลำ เรือยาง 4 ลำ เจ็ตสกี 4 ลำ เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับได้สั่งการให้มีการจัดกำลังพลจากกองพันต่อสู้อากาศยานที่ 11 กรมต่อสู้อากาศยานที่ 1 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จำนวน 138 นาย กำลังพลจากกรมก่อสร้างและพัฒนา ชุดประดาน้ำจากกรมสรรพาวุธทหารเรือ รวมถึง เรือปฏิบัติการความเร็วสูงของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ จำนวน 2 ลำ พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษ และเรือยางสนับสนุนชุดเคลื่อนที่เร็ว ในการเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

น.อ.วิพันธุ์ กล่าวว่า ผบ.ทร. สั่งให้ กรมอู่ทหารเรือ เร่งสร้างแพลอยน้ำ เพื่อนำมาใช้ในพื้นที่ประสบอุทกภัย และเร่งสร้างเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 3 ชุด เพื่อผลักดันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้ระบายน้ำ ไหลลงสู่ทะเลได้เร็วขึ้น ตลอดจนจัดหาเรือท้องแบนอีก 100 ลำ เพื่อนำไปสนับสนุนการขนย้ายและช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

พร้อมกับจัดกำลังอีกหน่วยละ 1 กองร้อย เพื่อสนับสนุน กทม. บรรจุกระสอบทรายเพื่อป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพฯฝั่งตะวันตก รวมถึงพื้นที่ อ.ศาลายา จ.นครปฐม ทั้งนี้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ กำหนดจุดรับผิดชอบในพื้นที่ อ.เมืองพระนครศรีอยุธยา โดยจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วส่วนหน้า เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางในการกระจายความช่วยเหลือภายในพื้นที่ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น