วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

กรมอู่ทหารเรือ เร่งสร้างแพพักอาศัย พร้อมห้องน้ำในตัว แจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กรมอู่ทหารเรือ เร่งสร้างแพพักอาศัยล็อตใหม่พร้อมห้องน้ำในตัว เพื่อแจกจ่ายผู้ประสบภัยน้ำท่วม      
       พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพเรือ ได้มีความห่วงใยต่อผู้ประสบอุทกภัยในทุกพื้นที่ จึงได้ระดมสรรพกำลังเข้าให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่พี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วพร้อมความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนั้น ยังดำเนินการนำถุงยังชีพ และเครื่องอุปโภค บริโภค แจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัย
      
       ล่าสุด กรมอู่ทหารเรือได้ออกแบบ และสร้างแพพักอาศัยล็อตใหม่ พร้อมห้องน้ำในตัว ขนาด 3 x 6 เมตร รองรับด้วยถังน้ำมัน 200 ลิตร จำนวน 18 ถัง หลังคาคลุมผ้าใบกันแดดกันฝน รองรับน้ำหนักได้ 1,200 กิโลกรัม บรรทุกคนได้สูงสุด15 คน สามารถประกอบกับแพประเภทเดียวกัน เพื่อให้มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ตามต้องการ
      
       ปัจจุบัน อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ เร่งดำเนินการผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำลังการผลิตเต็มที่วันละ 10 ชุด ซึ่งวัสดุสำคัญที่ใช้ในการผลิต คือ ถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ผ้าใบ แผ่นเหล็ก แผ่นไม้อัด เป็นสิ่งจำเป็นที่กรมอู่ทหารเรือมีความต้องการเป็นอย่างมากในการสร้างแพพักอาศัย ซึ่งหากหน่วยงาน หรือองค์กรใดมีความประสงค์จะให้การสนับสนุนวัสดุเพื่อนำมาจัดสร้างแพ เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยอย่างเร่งด่วนต่อไป
      
       ทั้งนี้ สามารถติดต่อได้ที่ อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ ถนนอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โทร.02-475-4393
      
       ด้าน นาวาเอก อาภากร อยู่คงแก้ว รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ได้นำกำลังพลเข้าดำเนินการกู้เกาะเมือง รวมถึงนำถุงยังชีพจำนวน 4,000 ชุด ไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และนอกเหนือจากการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว กองทัพเรือ ได้ทำการเร่งผลักดันน้ำอย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินการต่อไปจนสถานการณ์น้ำจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ
      
       ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ โดย กองทัพเรือ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นศูนย์กลางในการกระจายความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ด้วยความรวดเร็ว และทันเวลา
      
       ทั้งนี้ สามารถประสานขอความช่วยเหลือ จากศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ที่ นาวาเอก อารักษ์ แก้วเอี่ยม โทร.081-7613031 นาวาเอก อาภากร อยู่คงแก้ว โทร.089-9640100 นาวาโท ใจเพชร ทองด้วง โทร.089-1501684 นาวาโท ยุทธศักดิ์ จรูญทรัพย์ โทร. 082-2034201

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น