วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เคลียร์ชัด! "ทางเท้าลายธงชาติไทย" ที่เกาหลีใต้ สร้างก่อน "อินชอนเกมส์ เมื่อ 10 ต.ค.57



 "เคลียร์ชัด! "ทางเท้าลายธงชาติไทย" ที่เกาหลีใต้ สร้างก่อน "อินชอนเกมส์
 
จากกรณีที่มีการแชร์ภาพ "ทางเท้า" ในเมืองอินชอน ที่มีลักษณะแบบลาย "ธงชาติไทย" ทำให้คนไทยบางกลุ่ม เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเหมือนให้คนเกาหลีใต้มาเหยียบย่ำประเทศไทย

ล่าสุด มีรายงานว่านายสถิตย์กุล ธรรมานุรักษ์ เลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ลงพื้นที่ตรวจสอบทางเท้าลายธงชาติไทย ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ พบทางเท้าที่มีลวดลายคล้ายธงชาติไทยจริง มีระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร จึงเดินทางไปสำนักงานเขตซอกู ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสอบถามถึงที่มาของทางเท้าดังกล่าว

โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายก่อสร้าง ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นถนนเก่าแก่ เพื่อต้อนรับการแข่งขันเอเชียนเกมส์ จึงดำเนินการปรับปรุงก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น โดยใช้งบประมาณ 260 ล้านวอน หรือประมาณ 8 ล้านบาทไทย ยืนยันไม่มีเจตนาลบหลู่ หรือเหยียดหยามคนไทย ล่าสุดเตรียมนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมเพื่อทบทวนกันใหม่

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ไม่เคยมีคนไทยเข้ามาร้องเรียนทางสำนักงานเขต และยืนยันไม่เกี่ยวข้องที่จะเอาคืนคนไทย หลังชาวไทยบุกต่อว่าเกาหลีใต้ในโลกออนไลน์ เพราะทางเท้าดังกล่าวสร้างเสร็จก่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์จะเริ่มขึ้น เจ้าหน้าที่คนเดิมกล่าว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น