วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

แม่น้ำยมแห้งขอดกลายเป็นโลเกชั่นเด็ด "ถ่ายแบบหวิว"ตื่นตาตื่นใจ รับลมร้อน เมื่อ 30 เม.ย.57



แม่น้ำยมแห้งขอดกลายเป็นโลเกชั่นเด็ด "ถ่ายแบบหวิว"ตื่นตาตื่นใจ รับลมร้อน
 
วันที่  30 เมษายน 2557  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกลางแม่น้ำยม  บ้านใหม่อยู่เจริญ หมู่ 11 ตำบลวังอิทก อ.บางระกำ  จ.พิษณุโลก
มีบรรดาช่างภาพจัดฉากกลางแม่น้ำยมที่แห้งขอด ถ่ายแบบ สาวสวยสวมชุดว่ายน้ำแบบ บิกินี่ เหตุปริมาณน้ำในแม่น้ำยมแห่งนี้ได้ลดต่ำลงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งฤดูแล้ง จากที่เคยกว้างหลายร้อยเมตรได้แห้งขอดหลายจุด จนเห็นพื้นทรายก้นแม่น้ำเป็นบริเวณกว้าง  แม้ว่าส่งผลเสียกับเกษตรกร ทำให้ขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค แต่กลับทำให้ชมรมถ่ายภาพ จ.พิษณุโลกมองในเชิงบวก


ทางชมรมถ่ายภาพ จ.พิษณุโลก เห็นว่า โลเกชั่นแม่น้ำยมที่แห้งขอด เป็นภาพที่หาดูได้ยากในช่วงเวลาปกติ
เหมือนกับเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแม่น้ำยมในช่วงฤดูแล้ง  เพราะแม่น้ำสายอื่น ๆ ก็ก็จะแค่ปริมาณน้ำลดต่ำลง  แต่จะไม่แห้งจนเห็นทรายก้นแม่น้ำ  เหมือนกับแม่น้ำยมแน่นอน   ทางชมรมจึงได้ชักชวนสมาชิก  และผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ มาเก็บบรรยากาศ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของแม่น้ำยม ที่จะมีปีละครั้งในช่วงฤดูแล้งนี้เท่านั้น   โดยวัตถุประสงค์อยากจะนำเสนอความสวยงามของแม่น้ำ  แม้จะอยู่ในสภาพแห้งแล้ง  แต่ก็ยังมีความสวยงามแฝงอยู่       บรรยากาศการถ่ายภาพก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน มีประชาชน ชาวบ้านที่ผ่านไปมา แวะดูการทำงานของช่างภาพ กับนางแบบสาว อย่างตื่นตาตื่นใจ  แม้ว่าสภาพอากาศจะร้อนจัด

นาย ณชพล พลอาสา ประธานชมรถ่ายภาพพิษณุโลก welovefoto เปิดเผยว่า 
สภาพแม่น้ำยมที่แห้งขอด เป็นภาพที่หาดูได้ยากในช่วงเวลาปกติ  เหมือนกับเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแม่น้ำยมในช่วงฤดูแล้ง เพราะแม่น้ำสายอื่น แค่ปริมาณน้ำลดต่ำลง  แต่จะไม่แห้งจนเห็นทรายก้นแม่น้ำเหมือนกับแม่น้ำยม ทางชมรมจึงได้ชักชวนสมาชิก  และผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ มาเก็บบรรยากาศ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติของแม่น้ำยม ที่จะมีปีละครั้งในช่วงฤดูแล้งนี้เท่านั้น วัตถุประสงค์อยากจะนำเสนอความสวยงามของแม่น้ำ  แม้จะอยู่ในสภาพแห้งแล้ง  แต่ก็ยังมีความสวยงามแฝงอยู่

“ได้เลือกนางแบบกึ่งอาชีพ 1 ท่าน ถ่ายแบบให้หลากหลายหลายมิติ ถ่ายใน 3 ชุดเพื่อเก็บมุมภาพต่างๆ สาเหตุที่เลือก จุดถ่ายแบบ ที่ บ้านใหม่อยู่เจริญ หมู่ 11 ตำบลวังอิทก อ.บางระกำ  ก็เพราะชื่อ”บ้านใหม่อยู่เจริญ” ชื่อเป็นมงคล เท่ห์  ดีกว่าใช้ชื่อ ”วังอิทก” ซึ่งเป็นชื่อตำบล นอกจากนี้ยังมีจุดน้ำยมที่แห้งอีกแห่งหนึ่ง คือ บ้านวังเป็ด แต่บริเวณดังกล่าวมีนกอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงไม่เหมาะ ตนจึงเลือกท้องน้ำแม่น้ำยม ที่”บ้านใหม่อยู่เจริญ”ถ่ายแบบ ซึ่งภาพที่ถ่ายก็ออกมาดี สวย มีภาพแบล็กกราวด์ ทั้งต้นไม้ และท่อนไม้กลางแม่น้ำยมที่แห้งขอด” นายณชพล กล่าว 

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น