วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ท้าพิสูจน์ ! ตาทวดอินเดียอ้างอายุ 179 ปี เมื่อ 27 เม.ย.57



ท้าพิสูจน์ ! ตาทวดอินเดียอ้างอายุ 179 ปี
 

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองลัคเนา ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ว่า นายมหาชตะ มูราซิ ชาวอินเดียแห่งเมืองพาราณสี ริมฝั่งแม่น้ำคงคา ในรัฐอุตตรประเทศ ทางเหนือของอินเดีย สร้างความฮือฮาและกลายเป็นจุดสนใจไปทั่วโลก เมื่อเขากล่าวอ้างว่า ปีนี้เขามีอายุได้ 179 ปีแล้ว และยืนยันว่ามีหลักฐานเป็นเอกสารให้พิสูจน์ ซึ่งหากข้อกล่าวอ้างเป็นความจริง เขาจะกลายเป็นมนุษย์ที่มีอายุยืนที่สุดในโลก เท่าที่ยังมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน และมากที่สุดเท่าที่สถาบันบันทึกสถิติโลกกินเนส เคยให้การรับรอง


นายมูราซี กล่าวว่า เขาเกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคม ปี ค.ศ. 1835 หรือ พ.ศ. 2378 ที่เมืองบังกาลอร์ ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ แต่ตอนหลังย้ายไปอยู่เมืองพาราณสี ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองลัคเนา เมืองเอกของรัฐอุตตรประเทศ ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 320 กม. เมื่อปี พ.ศ. 2446 และเริ่มประกอบอาชีพช่างทำและซ่อมรองเท้าในปี 2500 ก่อนจะเกษียณและใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเมื่ออายุได้ 122 ปี



นายมูราซีกล่าวอีกว่า เขามีหลักฐานเป็นเอกสารและอื่นๆ ที่พร้อมจะให้พิสูจน์ เขามีอายุยืนยาวมาก จนได้เห็นการเสียชีวิตของลูกหลานและเหลนนับไม่ถ้วน และว่า ตลอดชีวิตเขาไม่เคยเจ็บป่วยรุนแรงถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล "สงสัยท่านยมบาลคงจะลืมผมไปแล้ว" นายมูราซี กล่าวต่อผู้สื่อข่าว.
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น