วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่?-คลิปตำรวจจับนักพนันไก่ชน เมื่อ 26 เม.ย.57



ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่?-คลิปตำรวจจับนักพนันไก่ชน
 

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการนำกลับมาให้ได้ดูอีกครั้งสำหรับคลิปเหตุการณ์ ตำรวจไล่จับกลุ่มนักพนันที่วิ่งหนีลงไปในน้ำ 

โดยเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่ขึ้นเรือเข้าไปพยายามจะควบคุมตัว ก่อนใช้ไม้พายเรือตีใส่นักพนันที่ลอยคอขึ้นมาเหนือน้ำอย่างรุนแรง รวมทั้งมีการชักปืนมาถือไว้ในมือตลอดเวลา ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุมากไปจนอาจเกิดอันตรายได้

สืบเนื่องจาก เมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) นายเพียร จำรูญ อายุ 61 ปี หนึ่งในผู้ร่วมเล่นพนันไก่ชน จ.พิษณุโลก ได้เข้าร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน สภ.วังทอง ว่าการจับกุมนักพนันครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทำเกินเลยกว่าเหตุไปมาก โดยระบุว่าขณะที่กลุ่มนักพนันกำลังเล่นชนไก่อยู่ที่ ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบได้วิ่งกรูกันเข้ามาพยายามจับกุม ทำให้นักพนันแตกกระเจิงหนีคนละทิศทาง จากนั้นนายบุญเอิบ ลอดทอง ที่เล่นพนันอยู่ด้วยกันเกิดอาการตกใจรีบกระโดดหนีลงน้ำไปก่อนจะพยายามว่ายน้ำหนีแต่เกิดหมดแรงซะก่อน จึงลอยคออยู่เหนือน้ำ 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นเรือเข้าไปหาก่อนสั่งให้นายบุญเอิบขึ้นมาบนเรือ แต่เนื่องจากกางเกงของนายบุญเอิญหลุดร่วงไปในช่วงว่ายน้ำ ทำให้เหลือเพียงกางเกงในตัวเดียวเท่านั้น จึงเกิดอาการอายไม่กล้าขึ้นเรือแต่ก็ยืนยันว่ายอมมอบตัวแล้ว ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ไม่พอใจใช้ไม้พายฟาดไปที่ศีรษะและผิวน้ำอย่างรุนแรงหลายครั้ง รวมทั้งใช้ปืนจ่อศีรษะด้วย ก่อนที่นายบุญเอิบจะเกาะเรือเข้าฝั่งมา จึงเข้าแจ้งร้องเรียนดังกล่าว

โดยผู้ที่เห็นคลิปเหตุการณ์นี้ต่างแสดงทรรศนะออกเป็นสองฝ่ายว่า คือมองว่าเจ้าหน้าที่ทำรุนแรงเกินเหตุ เพราะเป็นแค่คดีลหุโทษ แต่อีกด้านก็คิดว่า ผู้ต้องหาพยายามหลบหนีก่อน 

จึงเป็นแนวทางให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องจับกุมในลักษณะดังกล่าว.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น