วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

วอนผู้รู้แนะแก้งูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน เมื่อ 24 เม.ย.57



วอนผู้รู้แนะแก้งูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน
 

วอนผู้รู้แนะแก้งูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี รับจัดหาคนงานมาปรับพื้นที่ให้


23เม.ย.2557 จากกรณีมีงูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน และกัด นายสมชาย โชติยานนท์ อายุ 41 ปี  ที่บ้านเลขที่   13/43 หมู่บ้านจารนัย 2 ต .รั้วใหญ่ อ.เมือง  จ.สุพรรณบุรี   โดยงูเห่าที่กัดคืองูเห่าดอกจันทร์ และหลังเกิดเหตุ นายสมชาย ได้ตีงูตาย และนำซากงูทิ้งนอกบ้าน  ซึ่งปรากฏว่าตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. จนถึงขณะนี้ ที่บ้านหลังดังกล่าว ประสบปัญหามีงูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน และตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. จนถึงวันนี้ ( 23 ) นายสมชาย  ได้ตีงูที่เลื้อยเข้าบ้านตายไปแล้วประมาณ  30 ตัว
         
นายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี
  ได้มาตรวจสอบและรับที่จะให้คนงานของเทศบาล มาปรับสภาพพื้นที่ใกล้เคียงกับบ้านของนายสมชาย เพราะเชื่อว่าจะเป็นรังของงู เพื่อหาทางลดปัญหาที่เกิดขึ้น
"เหตุการณ์แบบนี้ทำให้เกิดอันตรายทั้งกับคนและสัตว์ คาดว่าบริเวณหลังบ้านจะมีรังของงู   จากนี้จะปรับพื้นที่ให้โล่งเตียนเพื่อความปลอดภัยจากสัตว์เลื้อยคลาน " นายเอกพันธ์ กล่าว


นายสมชาย  โชติยานนท์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า  ขวัญและกำลังใจตนและคนในครอบครัวรู้สึกถดถอย นอนหลับก็เห็นแต่งู

เดินไปรอบบ้านเห็นอะไรเคลื่อนไหวก็คิดว่าเป็นงู   หากเป็นไปได้อยากให้ผู้ที่มีความรู้ ได้หาทางช่วยเหลือ  ด้วยการแนะนำวิธีที่จะลดการถูกรังควาน 


"หลังจากที่ผมตีงูตาย จนกลายเป็นปัญหางูเข้าบ้าน  ก็ยังเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นกันตัวเอง  เช่นหม้อแปลงไฟฟ้าที่ทำงานระเบิดใส่  ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านเกือบถูกรถยนต์  งูที่ผมตีตายตัวแรก  อาจจะเป็นงูลูกหลานเจ้าที่  เพราะตั้งแต่นั้นมาก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น  ผมได้จุดธูปขอขมางูว่า  หากไปเบียดเบียนชีวิตขออโหสิกรรม และจะนิมนต์พระมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ ในวันที่ 16 พ.ค."  นายสมชาย กล่าว
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น