วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บทพิธีกรงานเลี้ยงสังสรรค์วันปีใหม่


บทพิธีกรงานเลี้ยงสังสรรค์วันปีใหม่
ของโรงเรียนบ้านทุ่งหมาหลง
พิธีกรคู่
………………………………………………………………………………………………………..
พิธีกรทั้งสองเดินออกไปยืนหน้าเวที โค้งคำนับท่านผู้ชม (พิธีกรหญิงยืนด้านซ้ายมือพิธีกรชาย)
พิธีกรหญิง  อ่านบทกลอนต่อไปนี้
ขอต้อนรับ  ทุกท่าน  ที่เคารพ
ด้วยน้อมนบ ด้วยยินดี ที่ได้เห็น
วันนี้หยุด  พักผ่อน  เมื่อตอนเย็น
มานั่งเล่น  สังสรรค์  คุยกันกิน
ลืมเรื่องงาน  เรื่องเงิน เรื่องความรัก
เรื่องอกหัก   ลืมมัน  เสียให้สิ้น
เรื่องความรัก  ที่กลัวใคร  เขาได้ยิน
สารภาพสิ้น  บอกเขา  เรารักใคร
เรื่องเลวร้าย  ใดใด ในชีวิต
ที่เคยคิด เคยทำไว้  ให้เลือนหาย
เคยถือโทษ  โกรธเคือง  ใครต่อใคร
อภัยให้  แก่กัน  ในวันนี้
ขอเทพไท้  เทวัญ  บันดาลสุข
ถีบความทุกข์  โรคภัย  ให้ห่างหนี
เติมความสุข  หมื่นเท่า  พันทวี
เป็นเศรษฐี  สุขสดใส  ปีใหม่เทอญ
พิธีกรชาย…….เรียนท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งหมาหลง เด็ดเดี่ยว ชอบสั่งการ ท่านรองผู้อำนวยการ เพื่อนครู และแขกผู้มีเกียรติ  ที่เคารพรักทุกท่าน
กระผม นายแห้ว  ชอบข้าวหุง ตำแหน่งครูชำนาญการพิเศษ โสดเสมอครับ
พิธีกรหญิง…….และดิฉันสุดสวย  ชอบข้าวหลาม ตำแหน่งครูชำนาญการ  โสดบางครั้งค่ะ
พิธีกรชาย……เราทั้งสองได้รับมอบหมายจากท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งหมาหลง  เด็ดเดี่ยว  ชอบสั่งการ ประธานจัดงานให้เป็นพิธีกรงานเลี้ยงสังสรรค์วันปีใหม่2554 ครับ
ท่านที่เคารพครับ ปีนี้ท่านผู้อำนวยการเด็ดเดี่ยว  ชอบสั่งการ และคณะบริหารเห็นว่า  พวกเราทำงานเหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งปีจนแทบจะไม่ได้คุยกันเลย  จึงจัดงานสังสรรค์วันปีใหม่  2554 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คุณครูโรงเรียนของเราได้พบปะพูดคุยกัน ทานอาหารด้วยกัน ดื่มด้วยกัน และเมาด้วยกัน ใครรักใคร่ชอบพอกันก็สารภาพรักต่อกันในวันนี้  ส่วนใครที่โกรธกัน เกลียดกันชังกันก็ให้อภัยแก่กันในวันนี้  นับจากวันนี้เป็นต้นไปจะไม่มีเขา  จะมีก็แต่เราและพวกเราเท่านั้น  พวกเรายังมีภาระที่จะต้องร่วมกันทำให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโรงเรียนต่อไป กล่าวคือพัฒนาให้เด็กของเราเป็นคนเก่ง เป็นคนดีและสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข
บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว  กระผมใคร่ขอเรียนเชิญท่านผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งหมาหลง เด็ดเดี่ยว  ชอบสั่งการ  ประธานจัดงาน ขึ้นมากล่าวเรื่องงานวันนี้ ให้โอวาท อวยพรปีใหม่และกล่าวเปิดงานสังสรรค์วันปีใหม่  2554   ขอเรียนเชิญครับ (พิธีกรทั้งสองแยกให้ประธานยืนตรงกลาง)
(หลังประธานกล่าวจบ)
พิธีกรหญิง  …อันดับต่อไปเป็นการมอบรางวัลครูขยันจำนวน  3  รางวัล  เรื่องนี้ฝ่ายบริหารได้ประเมินคุณครูที่ขยันขันแข็ง ไม่ขาด ไม่ลา ไม่มาสาย ไม่ทิ้งห้อง ไม่กลับก่อนเวลา เรียงลำดับมา  3  ท่าน ได้แก่  1. คุณครูตื่นดึก  เช้าทุกวัน  2. คุณครูตืนเช้า  สายบางวัน   3. คุณครูตื่นสาย  เช้าบางวัน
พิธีการชาย  : อันดับแรก  ขอเรียนเชิญคุณครูตื่นดึก  เช้าทุกวัน ขึ้นมารับรางวัลครูขยันจากท่านประธาน ครับ  ขอเรียนเชิญครับ……………..  ซวด ๆ เป็นกำลังใจกันหน่อยครับ
พิธีกรหญิง  :  อันดับที่สอง ขอเรียนเชิญคุณครูตื่นเช้า  สายบางวัน ขึ้นมารับรางวัลครูขยันจากท่านประธาน   ขอเรียนเชิญค่ะ……………………………..ซวด ๆ เป็นกำลังใจให้หน่อยค่ะ
พิธีกรชาย  :  และอันดับที่ 3 คุณครูตื่นสาย  เช้าบางวัน  ขึ้นมารับรางวัลจากท่านประธานด้วยครับ…………………..ซวด ๆ เป็นกำลังใจด้วยครับ
(เมื่อประธานมอบรางวัลและเดินลงจากเวทีแล้ว )
พิธีกรหญิง………. อันดับต่อไป เป็นการสมโภชงานด้วยการรำวงค่ะ  เรียนเชิญท่านประธานและคุณนาย นำหน้า ตามด้วยคู่ของเพื่อนครูทุกท่าน  ใครรักใครชอบใครโค้งออกมารำ ใครไม่มีคู่ ก็รำชมนกชมไม้ไปด้วยกันค่ะ  ดนตรีพร้อมแล้วบรรเลงเพลงรำวง 3  เพลงรวดนะคะ  เชิญทุกท่านค่ะ วันนี้ใครไม่ยอมลุกมารำวงด้วยกัน คนนั้นเป็นหนอนค่ะ
(เมื่อรำวงจบแล้ว )
พิธีกรชาย………..อันดับต่อไป เป็นการสมโภชงานด้วยการแสดงของคณะครูโรงเรียนของเรา  ชื่อการแสดงว่า  รำอวยพรวันปีใหม่ 2554 ผู้แสดงประกอบด้วย 1……………….2………………..3……………………..4…………………5…………………6……………………… ฝึกซ้อมกันมาหลายวันแล้ว  รับรองว่าสวยที่สุดในงานคืนนี้ครับ  เชิญรับชมรับฟังได้เลยนะครับ
(หลังแสดงจบแล้ว)
พิธีกรหญิง………..เรียนเชิญท่านประธานมอบรางวัลผู้แสดงค่ะ  และเรียนเชิญตัวแทนชุดการแสดงรับรางวัลด้วยค่ะ
พิธีกรชาย ……..อันดับต่อไป เป็นการจับสลากรับของขวัญผู้โชคดีจากท่านประธาน ขอเรียนเชิญท่านประธานขึ้นมาบนเวทีด้วยครับ  วันนี้ท่านผู้อำนวยการโรงเรียนของเรา ประธานจัดงาน เด็ดเดี่ยว  ชอบสั่งการ เตรียมของขวัญมามอบให้พวกเราเป็นพิเศษ จำนวน  3  ห่อ  ใครจะเป็นผู้ที่โชคดีคนนั้น  เรียนเชิญท่านประธานจับสลากครับ (ประธานจับสลากขึ้นมา  1  ใบยื่นให้พิธีกรหญิง)
พิธีกรหญิง …..ผู้โชคดีคนแรกได้แก่คุณครูหรูหรา  รักรุ่งริ่ง เชิญรับรางวัลโชคดีจากท่านประธานค่ะ
….ซวด ๆ ให้กำลังใจด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ  (ประธานจับสลากยื่นให้พิธีกรชาย)
พิธีกรชาย………..ผู้โชคดีคนต่อมาได้แก่คุณครูรุ่มร่าม  หร่อลูกลูกเดียว เชิญคุณครูรุ่มร่าม  หร่อลูกเดียวรับรางวัลผู้โชคดีจากท่านประธานครับ …………ซวด ๆ ให้กำลังใจด้วยครับ  ขอบคุณครับ
(ประธานจับสลากขึ้นมา  1  ใบยื่นให้พิธีกรหญิง)
พิธีกรหญิง……….ท่านประธานจับขึ้นมาแล้ว  ผู้โชคดีคนต่อมาได้แก่คุณครูเรไร  รักรอนแรม   เชิญรับรางวัลผู้โชคดีจากท่านประธานค่ะ   ….ซวด ๆ ให้กำลังใจด้วยค่ะ  ขอบคุณค่ะ
พิธีกรชาย  …อันดับต่อไปเป็นการสมโภชงานของพวกเราครับ ดนตรีบรรเลงเพลงมัน ๆ 5  เพลงรวด ใครชอบเต้น เต้น ใครชอบดื่ม ดื่ม ใครชอบรับประทานเชิญตามสบายทุกท่านครับพี่น้อง
(หลังจบ 5  เพลงแล้ว)
พิธีกรหญิง………..อันดับต่อไป เป็นการแลกของขวัญของคุณครูที่เตรียมมาค่ะ  ตามกติกาของเรา  คุณครูทุกคนต้องเตรียมของขวัญราคาไม่ต่ำกว่า  200 บาทมาคนละ 1 ห่อ  แต่ละห่อฝ่ายจัดของขวัญจะเขียนชื่อของท่านติดไว้   เรียนเชิญท่านประธานเป็นผู้จับสลากชื่อคุณครูท่านแรกที่จะเป็นผู้มอบของขวัญ……..  ท่านประธานจับขึ้นมาแล้วค่ะ  จับได้คุณครูสนั่น  สอนสนุก   ขอเรียนเชิญคุณครูสนั่น  สอนสนุกไปรับของขวัญที่มีชื่อของตนเองจากฝ่ายของขวัญ  แล้วขึ้นมาจับสลากเพื่อมอบของขวัญตัวเองให้แก่คุณครูที่โชคดีท่านอื่น  ขอเรียนเชิญค่ะ   ……………….(พิธีกรรับสลากจากคุณครูสนั่น  สอนสนุก มาอ่าน)…. จับได้คุณครูเงินดี  งานนิดหน่อย ค่ะ .เชิญคุณครูเงินดี  งานนิดหน่อย  ขึ้นมารับของขวัญจากคุณครูสนั่น  สอนสนุก ด้วยนะคะ  ….คุณครูเงินดี  งานนิดหน่อย คะ รับของขวัญแล้วจับสลากมอบของขวัญของท่านมอบให้แก่คุณครูท่านต่อไปด้วยค่ะ…. ฝ่ายของขวัญช่วยส่งห่อของขวัญที่มีชื่อคุณครูเงินดี  งานนิดหน่อย มาให้เธอด้วยนะคะ  เชิญจับสลากค่ะ(จับสลากขึ้นมายื่นให้พิธีกร)      ผู้โชคดีได้แก่คุณครูมาดแมน  มันทุกเม็ด  เชิญคุณครูมาดแมน  มันทุกเม็ด  ขึ้นมารับของขวัญจากคุณครูเงินดี  งานนิดหน่อย ค่ะ  คุณครูมาดแมน  มันทุกเม็ด  อยู่หรือเปล่าคะ คุณครูมาดแมน  นับหนึ่ง  คุณครูมาดแมน  นับสอง คุณครูมาดแมน  นับสาม  เอ้า !มาแล้ว เชิญเลยค่ะ  (วนเวียนอย่างนี้ไปเรื่อย ๆ จนครบทุกคน  โดยพิธีกรชาย หญิงสับเปลี่ยนกันทำหน้าที่พิธีกร)
พิธีกรชาย  :  อันดับต่อไปเป็นการกล่าวอวยพรปีใหม่ครับ  ขอเรียนเชิญท่านรองฝ่ายบริหารสอดส่อง สั่งลูกเดียว  ขึ้นมากล่าวอวยพรปีใหม่  2554  ด้วยครับ  ขอเรียนเชิญครับ (พิธีกรทั้งสองแยกยืน ให้ท่านรองสอดส่องยืนกลาง)
(ท่านรองสอดส่อง  สั่งลูกเดียว.กล่าวจบแล้ว)
พิธีกรหญิง  :  บุคคลสำคัญยิ่งของโรงเรียนของเราอีกท่านหนึ่งที่ดูแลพวกเราด้วยดีมาตลอด ขาดท่านเหมือนขาดใจค่ะ  ขอเรียนเชิญท่านรองฝ่ายวิชาการ เรืองรอง  รักรุ่งเรือง ขึ้นมากล่าวอวยพรปีใหม่ด้วยค่ะ ขอเรียนเชิญค่ะ (พิธีกรทั้งสองแยกให้ท่านรองเรืองรองยืนกลาง)
(ท่านรองเรืองรอง  รักรุ่งเรือง กล่าวจบแล้ว)
พิธีกรชาย  …อันดับสุดท้ายเป็นการสมโภชงานของพวกเราครับ ดนตรีบรรเลงเพลงมัน ๆ 100  เพลงรวด ใครชอบเต้น เต้น ใครชอบดื่ม ดื่ม ใครชอบเมา เมา  พรุ่งนี้หยุดชดเชย  1 วัน คืนนี้สนุกได้เต็มที่ครับพี่น้อง
คืนนี้ไม่เมาและไม่ได้เต้นหน้าเวที ไม่เลิกราโดยเด็ดขาด   ใครเมาขับรถอันตราย  จึงห้ามกลับ ให้หลับคาเวทีไปเลย
โชคดีปีใหม่  2554 ทุกท่านสวัสดีครับ / แฮปปี้นิวเยียร์ทุกท่านนะคะ  สวัสดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น