วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เริ่มจ่ายเงินน้ำท่วมวันนี้ โอนเข้าบัญชีรับได้ทันที-แคชเชียร์เช็คต้องรอ คนตกค้างรอบเก่า-ใหม่รับได้ไม่เกิน31ม.ค.56







เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555
เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม นายกฤษฎา กลันทานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้โอนเงินเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยรอบสุดท้ายให้กับ กทม. จำนวน 1,142 ล้านบาทแล้ว โดย กทม. จะเร่งจ่ายเงินให้ประชาชนที่ยื่นคำร้องในรอบที่ 2 ในกรณีขอทบทวน 47 ,522 ราย และกรณีตกสำรวจ 128,517 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเขียนแคชเชียร์เช็คสำหรับผู้ประสบภัย แต่ในส่วน
ของคนที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย จะทยอยโอนให้ได้ในวันที่ 27 ธ.ค. แต่หากเป็นบัญชีธนาคารอื่น ๆ ต้องใช้ระยะเวลาน่าจะได้รับเงินหลังเทศกาลปีใหม่ อย่างไรก็ตามจะเร่งจ่ายเงินให้เสร็จทั้งหมดภายในวันที่ 31 ม.ค.56
นอกจากนี้ กทม.ได้ทำหนังสือถึงกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย เพื่อขอความเห็นว่าหากภายในวันที่ 31 มกราคม 2556 ยังมีประชาชนไม่มารับแคชเชียร์เช็ค กทม. จะขอโอนเงินที่เหลือให้ ปภ. เป็นผู้ดำเนินการต่อทั้งหมดได้หรือไม่ เพื่อไม่ให้เงินค้างอยู่ที่ กทม. โดยให้ผู้ประสบภัยไปรับแคชเชียร์เช็คที่ ปภ. เอง แต่ขณะนี้ ปภ. ยังไม่ตอบกลับมา อย่างไรก็ตามยังมีประชาชนที่ยังคงค้างอยู่ไม่ได้มารับแคชเชียร์เช็คตั้งแต่รอบแรกหลายราย จึงขอให้ประชาชนมาติดต่อรับเงินได้ที่สำนักงานเขตที่ยื่นคำร้องไว้ และติดตามการแจ้งรับเงินในรอบล่าสุดนี้ด้วย โดยให้มารับกันภายในวันที่ 31 ม.ค. 56
สำหรับการยื่นขอเงินสะสมของ กทม. มาทดรองจ่ายให้กับผู้ประสบภัย 1,896 ล้านบาท ระหว่างที่รอเงินจากรัฐบาลนั้น ซึ่งก่อนหน้านี้สภา กทม. ได้มีมติเห็นชอบแล้วนั้น กทม. จะไม่มีการเบิกจ่ายเงินในส่วนดังกล่าว ก็จะเป็นเงินคงคลังเหมือนเดิม เพราะ กทม.ได้รับเงินจากกรมบัญชีกลางมาเรียบร้อยแล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น