วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โจรใต้วางบึ้มในตลาดนิคมที่ อ.เทพา หวังโยง 4 อ.สงขลาเข้ากับ 3 จชต. โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 ธันวาคม 2555 21:18 น.



 ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ - เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องในตลาดนิคมเทพา อ.เทพา จ.สงขลา แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการก่อกวน 
        
       จากกรณี “ASTVผู้จัดการภาคใต้” รายงานด่วนเหตุระเบิดที่ อ.เทพา จ.สงขลา ไปแล้วนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมโดยละเอียดว่า วันนี้ (22 ธ.ค.) เวลาประมาณ 16.00 น. ร.ต.ต.ประคัลภ์ บุญหวังช่วย ร้อยเวร สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณตลาดนิคมเทพา จึงประสานกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของ ตชด.43 เข้าไปตรวจสอบ โดยพบว่า จุดเกิดเหตุระเบิดอยู่ใต้โคนต้นมะขามติดกับร้านน้ำชา ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายลำไพล-โคกโพธิ์ ห่างจากปากทางเข้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ประมาณ 500 เมตร
        
       จากการตรวจสอบพบว่า ระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นแสวงเครื่อง ประกอบไว้ในแกลลอนน้ำมัน น้ำหนักประมาณ 3 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ โดยรอบๆ จุดเกิดเหตุพบชิ้นส่วนของโทรศัพท์มือถือ และเหล็กเส้นที่ตัดเป็นท่อนเพื่อใช้เป็นสะเก็ดระเบิด แต่อานุภาพระเบิดไม่รุนแรง จึงไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีเพียง นางตีฮาวอ หัดเจ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านน้ำชา และอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุมีอาการหูอื้อเท่านั้น
        
       จากการประเมินสถานการณ์ เจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายต้องการก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนของ จ.สงขลา เพื่อเชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มากกว่าที่จะต้องการให้เกิดความสูญเสีย หรือทำร้ายชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ตลาดเริ่มปิด ผู้คนจึงบางตา
        
       โดยหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งของตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้ลงพื้นที่เพื่อทำการสอบสวนหาเบาะแสของคนร้ายที่นำระเบิดมาวางไว้ ซึ่งยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นกลุ่มใด หรือเป็นฝีมือแนวร่วมในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดนสงขลาหรือจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น