วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

‘ป๋าเปรม’ ชี้บ้านเมืองแบ่งฝ่ายชัดรู้กันอยู่เพราะอะไร 27 ธ.ค.เปิดบ้าน เมื่อ 22 ธ.ค.55



‘ป๋าเปรม’ ชี้บ้านเมืองแบ่งฝ่ายชัดรู้กันอยู่เพราะอะไร 27 ธ.ค.เปิดบ้าน
 
‘ป๋าเปรม’ ชี้บ้านเมืองแบ่งฝ่ายชัดรู้กันอยู่เพราะอะไร เชื่อคิดต่างไม่ทำแตกสามัคคี 27 ธ.ค.เปิดบ้าน
 วันที่ 21 ธ.ค. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวเปิดการสัมมนารับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ เรื่อง“สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในการส่งเสริมความมั่นคงของประเทศ” จัดโดยสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติว่า สถาบันชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ เป็นสถาบันหลักที่คนไทยยึดมั่น ถือมั่นและแน่วแน่มาแต่โบราณ ทำให้ประเทศเราดำรงเอกราชอยู่ได้ตราบทุกวันนี้ ดังนั้น การนำความสำคัญของสถาบันทั้งสาม มาเป็นมาตรการส่งเสริมความมั่นคงของประเทศ ต้องไตร่ตรองให้รอบคอบ เพื่อให้ทุกคนมีความเข้าใจตรงกัน มีข้อมูลบนพื้นฐานเท็จจริงและต้องเผชิญกับความเป็นจริง
 “ขณะนี้บ้านเมืองของเราแบ่งฝ่ายกันชัดเจน มูลเหตุคืออะไร ก็รู้ๆกันอยู่ ทำให้การแบ่งฝ่ายมีผลข้างเคียงไปถึงความรักความสามัคคีของคนในชาติ เป็นข้อจำกัดสำคัญของความสำเร็จ แต่ผมเชื่อว่าการมีความคิด ความเห็น ความเชื่อแตกต่างกันไม่เป็นอุปสรรคของการดำรงความรัก ความสามัคคีของคนไทยแม้แต่น้อย ถ้าคนในชาติมุ่งประสงค์สิ่งที่สำคัญที่สุดของประเทศเรา คือความสงบสุข ความร่มเย็น ความสันติ และความมั่นคง โดยเที่ยงแท้แน่นอน ความเห็นแตกต่าง ความเชื่อ จะไม่เป็นสิ่งกีดกันให้คนไทยรู้รักสามัคคีกัน

 จากนั้น พล.อ.เปรม เผยว่า วันที่ 27 ธ.ค.นี้ จะเปิดบ้านสี่เสาเทเวศน์ให้ผู้นำเหล่าทัพเตรียมเดินทางเข้าอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ ปี 2556 และใช้โอกาสนี้อวยพรปีใหม่ให้กับประชาชนคนไทยด้วย เมื่อถามว่าอยากให้ประเทศไทยเป็นอย่างไร พล.อ.เปรม กล่าวเพียงสั้นๆว่า เหมือนคนไทยทุกคน
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น