วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กระบะเสียหลักพุ่งตกถนนดับ1 อีก9กระเด็นนอกรถสาหัสร้องระงม เด็ก3ขวบเจ็บ เมื่อ 25 ธ.ค.55



กระบะเสียหลักพุ่งตกถนนดับ1 อีก9กระเด็นนอกรถสาหัสร้องระงม เด็ก3ขวบเจ็บ
 
กระบะเสียหลักพุ่งตกถนนดับ1 อีก9กระเด็นนอกรถสาหัสร้องระงม เด็ก3ขวบเจ็บ
 เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.สุระ ศรีจินดา ร้อยเวรฯ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกันที่บริเวณถนนสายบุรีรัมย์-สตึก  ระหว่าง กม.ที่ 7-8 บ.โนนสมบูรณ์ ต.บ้านยาง อ.เมือง มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม และกู้ชีพ อบต.ใกล้เคียง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นถนน 4 เลน พบรถกระบะแค็ป ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ถต - 4071 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าพุ่งตกเข้าไปในป่าข้างทางดังเสียหาย พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นางริน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ทั้งนี้บริเวณพื้นรอบตัวรถยังพบผู้บาดเจ็บ ซึ่งมีทั้งผู้สูงอายุ และเด็กหญิงวัย 3 ขวบรวมอยู่ด้วย กระเด็นตกจากรถกระจัดกระจายเกลื่อน นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดหลายราย ส่วนคนขับก็ถูกอัดก๊อบปี้ติดกับพวงมาลัยได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยฯ ได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน 

 ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือเป็นอุบัติเหตุหมู่ส่งท้ายปี โดยมีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย คือ นางริน ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ผู้บาดเจ็บจำนวน 9 ราย คือ นายถวิล กระแสโท  อายุ 35 ปี คนขับ , นางประนอม  กระแสโท อายุ 38 ปี (พี่สาวนายถวิล)  , นางบัวลา  คงทรัพย์ อายุ 68 ปี , นางโสภา  มะนุ่น อายุ 43 ปี , ด.ญ.ปัญญาพร (ฟ้าใส)  มะนุ่น อายุ 3 ขวบ , น.ส.ระพีพรรณ  บุญเรือง , นายถาวร  เพลียลา และเด็กชาย  ส่วนอีก 1 ราย ยังไม่ทราบชื่อและนามสกุล เนื่องจากไม่มีหลักฐานในตัว ซึ่งผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่มีภูมิลำเนา อยู่ อ.ท่าตูม  จ.สุรินทร์

 นอกจากนี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ยังสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและทรัพย์สินของชาวบ้านที่ตั้งอยู่ริมถนนใกล้ที่เกิดเหตุด้วย เนื่องจากข้าวสาร และขวดน้ำที่ใส่มาในรถ ได้กระเด็นลอยไปถูกหลังคาบ้าน และจานดาวเทียมจนได้รับความเสียหาย

 จากการสอบถามนายถวิล คนขับ ที่ยังพอให้การได้  บอกว่า ตนเองพร้อมญาติพี่น้องที่นั่งมาในรถ ได้เดินทางกลับจากไปช่วยงานศพญาติที่ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นภูมิลำเนา หลังเสร็จพิธีก็จะพากันกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ แต่ระหว่างทางรถได้เกิดเสียหลักพุ่งตกข้างทาง  จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว

 ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะเกิดจากคนขับหลับใน และอ่อนเพลีย  อย่างไรก็ตามจะได้เรียกคนขับและผู้ที่นั่งมาในรถคันเกิดเหตุ  มาสอบสวนให้ชัดเจนอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น