วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เปิด 5 วิธีสุดจริงจัง รับมือภัยพิบัติ-วันสิ้นโลก เมื่อ 20 ธ.ค.55



เปิด 5 วิธีสุดจริงจัง รับมือภัยพิบัติ-วันสิ้นโลก
 

 1. ลูกบอลโนอาห์ นวัตกรรมรับมือภัยพิบัติจากความคิดสร้างสรรค์ของนายซี่หยวน ชาวนาจีนคนหนึ่ง ที่ปิ๊งไอเดียสร้างบอลยักษ์กู้ภัยที่ทำด้วยโครงเหล็ก ผนังฉาบด้วยไฟเบอร์กลาส ทนทานแข็งแรง ปิดสนิททุกด้าน ไม่ว่าน้ำหรืออากาศก็ไม่สามารถผ่านซึมเข้าไปได้ ด้านในสามารถบรรจุคนได้ราว 14 ที่นั่ง พร้อมเข็มขัดนิรภัย และถังออกซิเจน ภัยพิบัติมาเมื่อไร บอลก็ลอยไปตามน้ำ ไม่มีหวั่น

 2. ที่หลบภัยใต้ดินอาร์คทู ผลงานของอดีตครูชาวแคนาดาวัย 78 ปี เขาได้นำโครงรถบัสกว่า 42 คัน ฝังลงไปใต้ดินแล้วจัดสรรพื้นที่ภายในรถให้กลายเป็นที่หลบภัยขนาดย่อม ๆ ที่มีทั้งครัว ห้องน้ำ และห้องสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก แต่วัตถุประสงค์จริง ๆ นั้น ไม่ใช่เพื่อรับมือกับโลกแตกแต่อย่างใด เขาเพียงแค่เตรียมตัวรับมือกับภัยพิบัติที่เกิดบ่อยขึ้นเรื่อย ๆ เท่านั้น

3. ลูกบอลเหล็กยักษ์แอตแลนติส ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ของนายหยาง จงฝู ชายชาวจีนวัย 32 ปี เขาได้สร้างบอลเหล็กสีเหลืองหนัก 3 ตัน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 4 เมตรขึ้นมา ภายในมีเข็มขัดนิรภัยที่ใช้เมื่อบอลกลิ้งไปขณะเผชิญกับภัยพิบัติ สร้างขึ้นเพื่อรับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติทุกอย่าง นับตั้งแต่ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินไหว หรือแม้แต่ผลกระทบจากระเบิดนิวเคลียร์ก็ป้องกันได้

4. เลี้ยงผึ้งสำหรับสู้ภัยพิบัติ ในขณะที่คนอื่นเตรียมหาสถานที่
หลบภัย รับภัยพิบัติ แต่นางเคที่ แฮร์ริสัน และสามี จากรัฐนิวอิงแลนด์ สหรัฐฯ กลับผุดไอเดียสุดแปลก เลี้ยงผึ้งเอาไว้เป็นจำนวนมาก ภายในแนวคิดที่ว่า ในสถานการณ์คับขัน ผึ้งไม่ใช่เพียงแค่เป็นแหล่งอาหารเท่านั้น แต่ใช้เป็นสิ่งแลกเปลี่ยนของใช้จำเป็นต่าง ๆ ด้วย 

5. ผู้คนแห่ไปหลบภัยที่บริเวณเชิงเขาบูกาคาจในฝรั่งเศส เพราะเชื่อว่าเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยในวันสิ้นโลก หมู่บ้านรอบเขาบูกาคาจถูกเชื่อว่าเป็นหลุมหลบภัยวันสิ้นโลก เพราะมีการคาดกันว่า เหล่าหินเก่าแก่บนเทือกเขาที่ล้อมรอบหมู่บ้าน จะถล่มลงมาปิดครอบตัวหมู่บ้านไว้ให้มีลักษณะเหมือน ถ้ำขนาดยักษ์ ที่จะปกป้องมนุษย์ทั้งหลายในหมู่บ้าน และป้องกันการถูกโจมตีจากมนุษย์ต่างดาวได้ จึงทำให้บริเวณดังกล่าวเป็นที่สนใจของผู้คนที่เชื่อเรื่องวันสิ้นโลกมาก

และนี่ก็คือทั้ง 5 วิธีรับมือกับภัยพิบัติ และวันสิ้นโลก ที่กำลังถูกพูดถึงกันมากในขณะนี้ ซึ่งในเรื่องของนวัตกรรมที่คิดค้นกันมาก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะไม่แน่ว่า อีกไม่นาน มันอาจจะถูกนำไปพัฒนาต่อยอดให้กลายเป็นสุดยอดนวัตกรรมรับมือกั
บภัยพิบัติได้อย่างแท้จริงก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น