วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"ยาย"ชาวอยุธยาวัย80 เครียดหนักจะผูกคอตาย!! เจอทวงหนี้ค่าน้ำประปากว่า3หมื่นบาท เมื่อ 27 พ.ค.57



 "ยาย"ชาวอยุธยาวัย80 เครียดหนักจะผูกคอตาย!! เจอทวงหนี้ค่าน้ำประปากว่า3หมื่นบาท
 
วันที่ 27 พฤษภาคม ที่ชุมชนต้นตาล หมู่ที่ 9 ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  พบว่านางแฉล้ม เทพภูธร อายุ 80 ปี   26/1 ต้องน้ำน้ำตาซึม หลังจากสำนักงานประปาภูมิภาค สาขาอำเภอเสนา ส่งใบแจงหนี้ค่าน้ำประปาจำนวน 32,595 บาท มาให้รีบไปชำระ  โดยยายวัยไม้ใกล้ฝั่งถึงกับเครียดอยากจะผูกคอตาย เพราะว่าค่าน้ำสุดแสนแพงแบบนี้เกิดมาไม่เคยพบเคยเห็น  ด้วยใช้น้ำแบบบ้านอยู่อาศัยในถิ่นชนบท

“ ยายก็เป็นอัมพฤกษ์เดินไม่ค่อยได้ และไม่รู้จะทำอย่างไร ค่าน้ำแพงมาก

อยากจะตายไปเสีย ”

ขณะที่นางวาสนา อยู่ยั่งยืน  อายุ 54 ปี  บุตรสาว กล่าวว่า  ที่บ้านหลังนี้อยู่กันจริงๆ 6 ครัวเรือนประมาณ 20 คน 
แต่เป็นบ้านต่อขยายจากบ้านแม่ ปกติจะเสียค่าน้ำประมาณ 700-800 บาททุกเดือนมาหลายปีแล้ว และมาเดือนนี้ในใบแจ้งหนี้ว่าต้องชำระค่าน้ำ 32,595 บาท ซึ่งมิเตอร์น้ำเป็นชื่อแม่ ทำให้แม่ตกใจ  พวกตนเองก็ตกใจมาก เพราะคนบ้านนอก อาชีพรับจ้าง ทำงานโรงงาน จะไปใช้น้ำอะไรมากมายขนาดนั้น ที่สำคัญเราไม่เคยเสียแพงขนาดนั้น ท่อก็ไม่รั่ว เพราะท่อน้ำของคนบ้านนอก ก็วางลอยไปกับเสากันขื่อบ้าน ไม่ได้ฝั่งท่อลงดินแต่อย่างใด


ด้านนางสาว จิระประภา เนยสูงโดน อายุ 23 ปี หลานสาว กล่าวว่า 
ตนเองไปติดต่อที่สำนักงานประปาแล้ว เขายืนยันให้ชำระทั้งหมด พวกตนเองก็บอกว่าเราไม่ได้ใช้น้ำมากขนาดนั้น แต่เขาก็ไม่ฟัง อ้างว่าท่อเราแตก ท่อเรารั่ว ซึ่งเรายืนยันมันไม่ได้เป็นเช่นนั้น จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมบ้าง


ขณะที่นายกฤษณ์ ก้อนนาค ผจก.ประปาภูมิภาคสาขาอำเภอเสนา กล่าวว่า
เราไปตรวจสอบมิเตอร์แล้ว ได้มาตรฐานและไม่ได้เสีย ส่วนตัวเลขที่เพิ่มขึ้นจนเป็นค่าน้ำดังกล่าว เกิดจากมีน้ำปริมาณดังกล่าวไหลผ่านมิเตอร์น้ำ ส่วนจะไหลไปไหนทางเราไม่ทราบ แต่เชื่อว่าอาจมีท่อแตก หรือเปิดน้ำทิ้งยืนยันขอให้มาจ่าย หรือจะผ่อนชำระ 3 งวดก็ได้ หากไม่จ่ายจำเป็นต้องตัดน้ำและฟ้องศาลให้จ่ายค่าน้ำดังกล่าว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น