วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

"ชาวนาเมืองเก่า" ปาดน้ำตาความสุข !!! ซึ้ง "บิ๊กตู่ เร่งคลัง ชำระหนี้ เมื่อ 25 พ.ค.57


"ชาวนาเมืองเก่า" ปาดน้ำตาความสุข !!! ซึ้ง "บิ๊กตู่ เร่งคลัง ชำระหนี้

"ชาวนาสุโขทัย" รวมตัวเขียนป้ายขอบคุณ "บิ๊กตู่" หลังมีคำสั่งให้คลัง เร่งจ่ายหนี้ชาวนาภายใน 15-20 วัน  ที่ค้างคามานานถึง 6 เดือน
         วันนี้ ( 25 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวนาในพื้นที่ ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ และที่ ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้มีการรวมตัวกันเขียนป้ายแสดงความขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ที่ได้มีคำสั่งให้กระทรวงการคลัง เร่งหาเงินมาจ่ายหนี้ชาวนาให้ได้ภายใน 15 - 20 วัน
          นางกนกพร วงศ์วิเศษ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 และ นายธนกฤต ท้าวบุญยืน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย กล่าวว่า หลังจากที่มีคำสั่งให้เร่งจ่ายหนี้โครงการจำนำข้าว ที่ค้างคามานานกว่า 6 เดือน ชาวนาต่างรู้สึกดีใจกันมาก และเชื่อมั่นว่าจะไม่ผิดหวังซ้ำอีก เพราะทหารมีอำนาจเต็มแล้วที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ พร้อมขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เห็นความทุกข์ใจของชาวนา และให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ชาวสารจิตรจะขอเป็นกำลังใจให้ทหาร ที่จะสามารถนำชาติบ้านเมืองผ่านพ้นวิกฤตไปได้โดยเร็ว
          ขณะที่ชาวนา ต.บ้านใหม่สุขเกษม อ.กงไกรลาศ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สุดและขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างมาก ที่ทำให้ชาวนายิ้มได้ในรอบ 6 เดือน และจะได้มีเงินไปใช้หนี้เสียที โดยที่ผ่านมาชาวนาต้องไปกู้หนี้ยืมสิน ยอมเสียดอกเบี้ยร้อยละ 5 - 10 เพื่อมากินใช้ในครอบครัว และเป็นทุนทำนารอบใหม่ เงินที่จะได้มาครั้งนี้ก็จะรีบเอาไปจ่ายหนี้สินต่อไป
          นายเขียว ยุติธรรม อายุ 44 ปี ชาวนา ต.บ้านใหม่สุขเกษม กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า ตนทำนา 45 ไร่ นานกว่า 6 เดือนแล้วที่ยังไม่ได้เงิน 400,000 บาท จากโครงการจำนำข้าว ทำให้ต้องไปกู้นอกระบบมาใช้จ่าย ซึ่งเสียดอกเบี้ยแพงมาก การที่มีคำสั่งให้เร่งช่วยเหลือ ชาวนาจึงรู้สึกดีใจมาก และขอบคุณทหารที่ไม่ทิ้งชาวนา ซึ่งเป็นกระดูกสันหลังของชาติด้วย
          อย่างไรก็ตาม ชาวนาสุโขทัยได้ขอร้องให้ช่วยพยุงราคาข้าวเปลือกที่ตันละ 9,000 บาท เนื่องจากปัจจุบันขายได้แค่ตันละ 5,000 - 6,000 บาทเท่านั้น เมื่อหักต้นทุนแล้วจึงทำให้ไม่เหลือเงินที่จะเก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัว จึงขอให้ช่วยในเรื่องนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น